Wednesday, September 4, 2024

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như ‘tác phẩm nghệ thuật’

Trong mùa nhập học 2024, nhiều trường ĐH cả công lẫn tư ‘mạnh tay’ thiết kế giấy báo trúng tuyển đẹp mắt, ý nghĩa dưới dạng quyển sách, vé máy bay… gửi tặng tân sinh viên thay lời chúc mừng và chào đón.

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như 'tác phẩm nghệ thuật'

Trọn bộ giấy báo trúng tuyển năm 2024 từ Trường Khoa học liên ngành và nghệ thuật, ĐH Quốc gia Hà Nội

VNU-SIS

Đến hiện tại, nhiều tân sinh viên đã hoàn tất thủ tục nhập học và chuẩn bị bắt đầu hành trình trên giảng đường ĐH. Thời điểm này, các tân sinh viên cũng hào hứng khoe giấy báo trúng tuyển độc lạ của trường mình với đa dạng thiết kế kèm thông điệp khác nhau. Việc các trường đầu tư “làm đẹp” giấy báo trúng tuyển cũng là xu hướng nở rộ trong những năm gần đây.

Mẫu giấy ấn tượng hàng đầu có lẽ thuộc về Trường Khoa học liên ngành và nghệ thuật (ĐH Quốc gia Hà Nội). Để chào mừng tân sinh viên, 4 năm qua trường này luôn đầu tư sáng tạo các chủ đề khác nhau, từ “Hành trình thanh xuân” (2021), “Hành trình kho báu thành công” (2022), “Hành trình kiến tạo ước mơ” (2023) và 2024 là “Hành trình kiến tạo tương lai”.

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như 'tác phẩm nghệ thuật'

Chi tiết các tặng phẩm trong bộ giấy báo trúng tuyển, với chiếc bút khắc tên từng sinh viên riêng biệt

NVCC

Trọn bộ giấy báo bao gồm: hộp quà dạng quyển sách, giấy báo trúng tuyển chính thức, dây đeo, bao thẻ, bút cá nhân hóa. Khi mở sách, tân sinh viên còn thấy được nhiều lời gửi gắm khác, như thư chào mừng của hiệu trưởng, thư hướng nghiệp được trưởng khoa từng ngành chấp bút cùng các trang trống theo thứ tự “Hành trình”, “Kiến tạo”, “Tương lai” để các bạn có thể viết nên “tự truyện” của chính mình.

“Điều tôi đặc biệt yêu thích là chiếc bút được khắc tên của chính mình và hai chữ ‘thành đạt’ do chính giảng viên phóng bút. Nó cho thấy sự tâm huyết và nhiệt tình của các thầy cô dành cho chúng tôi. Giấy báo trúng tuyển này như một tác phẩm nghệ thuật hiếm có vì bạn bè tôi ở trường khác đều chỉ nhận tờ giấy báo đơn giản”, Nguyễn Thị My Ly, tân sinh viên ngành quản trị thương hiệu, chia sẻ về “món quà” gửi tới nhà cô hôm 25.8.

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như 'tác phẩm nghệ thuật'

Thư chúc mừng từ Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) và Trường ĐH Hà Nội

NVCC

Cùng thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Khoa học tự nhiên đã tặng từng sinh viên thư chúc mừng từ hiệu trưởng, GS-TSKH Vũ Hoàng Linh với lời nhắn nhủ: “Em hãy tin vào khả năng của bản thân và biến sự tự tin đó thành đòn bẩy cho sự phát triển, thành công trong học tập, công việc”. Tương tự, Trường ĐH Hà Nội cũng gửi thư chúc mừng cho tân sinh viên bên cạnh giấy báo trúng tuyển và nhập học.

Cũng tại Hà Nội, Trường ĐH Phenikka lấy chủ đề “hãng hàng không” làm phong cách sáng tạo bộ giấy báo trúng tuyển năm nay. Trong đó, tân sinh viên sẽ nhận bìa đựng với thiết kế cửa sổ máy bay nhìn ra khuôn viên trường học, cùng giấy báo trúng tuyển chính thức, thư chúc mừng và chiếc vé máy bay với “điểm đến” là ước mơ của chính các bạn. “Tại đây, em hãy chủ động kết nối, mạnh dạn bước ra vùng an toàn…”, trường gửi gắm.

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như 'tác phẩm nghệ thuật'

Bộ giấy báo trúng tuyển mang chủ đề “hãng hàng không” của Trường ĐH Phenikka (Hà Nội)

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHENIKAA

Vừa hoàn thành thủ tục nhập học vài ngày trước, Minh Phúc, tân sinh viên Trường ĐH Phenikka, nói việc các trường ĐH ngày càng đầu tư vào giấy báo trúng tuyển không chỉ giúp các bạn có cơ hội “flex” (khoe) trên mạng, mà còn là tín hiệu cho thấy trường quan tâm đến đời sống học đường của sinh viên. “Hành động quan tâm này giúp những ai đi học xa nhà như em cảm thấy thân thuộc nhanh hơn”, nam sinh quê Hưng Yên chia sẻ.

Tại khu vực phía nam, Trường ĐH Công nghệ Miền Đông dành tặng tân sinh viên giấy báo trúng tuyển có thư chào mừng kèm thiết kế có hình tòa nhà đào tạo của trường. Còn ở Trường ĐH Yersin Đà Lạt thiết kế tông đỏ bắt mắt kèm một cành hoa khô mang đến cảm giác ấm áp xen lẫn lãng mạn của xứ sở sương mù, khiến nhiều sinh viên thích thú và “bão tim”.

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như 'tác phẩm nghệ thuật'

Tân sinh viên “check-in” với giấy báo trúng tuyển của Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (Đồng Nai)

MIT UNIVERSITY VIETNAM

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như 'tác phẩm nghệ thuật'

Sắc đỏ cùng điểm nhấn hoa khô của Trường ĐH Yersin Đà Lạt

TRƯỜNG ĐẠI HỌC YERSIN ĐÀ LẠT

Tân sinh viên trầm trồ với giấy báo trúng tuyển ĐH như 'tác phẩm nghệ thuật'

Thư chúc mừng từ hai trường thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM

NVCC

Ở Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), tân sinh viên nhận thư chúc mừng với nhiều lời nhắn gửi cho những “Người Nhân văn”, trong đó cho biết ĐH là nơi các bạn phải chủ động, dấn thân và “đôi khi phải trải nghiệm nhiều thử thách” để trưởng thành. Còn trong thư chúc mừng từ Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), Hiệu trưởng Trần Lê Quan trích phát biểu của văn hào Victor Hugo để gửi tân sinh viên: “Bền bỉ là bí mật của mọi thành công”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi