Wednesday, September 4, 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn học sinh trường Hy Vọng học những ngành mới như AI, chip bán dẫn

VTV.vn – Trước thềm năm học mới, học sinh Trường Hy vọng được đón Thủ tướng Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình đến thăm, động viên.

Dành tình cảm đặc biệt với thầy và trò nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh ý tưởng thành lập trường Hy Vọng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các con trường Hy Vọng phát huy di sản về đại đoàn kết dân tộc lên một tầm cao mới. Đồng thời, Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn FPT hướng các con vào học những ngành mới nổi như AI, Chip Bán dẫn.

Là người khởi xướng ý tưởng xây dựng mái nhà “Hy vọng” cho những em nhỏ không may mất cha mẹ trong đại dịch COVID-19, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình cho biết sự có mặt của Thủ tướng Phạm Minh Chính và các quan khách là sự động viên lớn lao, quý giá đối với các em học sinh Trường Hy vọng nói riêng và học sinh cả nước nói chung nhân dịp năm học mới; thể hiện tinh thần mạnh mẽ, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn của dân tộc.

Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ: “Mục tiêu đầu tiên của giáo dục là chúng ta phải trồng người. Ở trường Hy Vọng, các con không chỉ được học, mà còn được phát triển toàn diện. Các con được phát triển thể chất, được chơi, được phát huy các năng khiếu, sở trường của mình, được sáng tạo những sản phẩm có ý nghĩa. Có những sản phẩm của các con đã được FPT gửi làm quà tặng đặc biệt cho đối tác nước ngoài. Ở trường Hy Vọng, các con được đào tạo để trở thành những con người biết yêu thương, hội tụ được những giá trị văn hóa của con người Việt Nam.”

Trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn FPT và Tiêm chủng FPT Long Châu đã gửi tặng các con trường Hy Vọng, phụ nữ, trẻ em thành phố Đà Nẵng 10.000 mũi tiêm vaccine, góp phần thúc đẩy phát triển y tế dự phòng, bảo vệ sức khoẻ của người dân thành phố Đà Nẵng nói riêng và cộng đồng nói chung.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi