Wednesday, September 4, 2024

TP.HCM: Doanh nghiệp đối thoại với cơ quan Hepza, thuế và hải quan

Sáng 30.8, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza) phối hợp Cục Thuế TP.HCM và Cục Hải quan TP.HCM tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp. Ông Trần Việt Hà, Phó trưởng Ban Hepza, điều phối hội nghị.

Tại sự kiện này, đại diện Hepza, Cục Hải quan TP.HCM và Cục Thuế TP.HCM đã tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật mới trong lĩnh vực thuế, hải quan; tuyên truyền cải cách hành chính; thông tin về chế độ báo cáo định kỳ trong quá trình thực hiện dự án… cho gần 200 doanh nghiệp khu chế xuất, khu công nghiệp tham dự.

Hội nghị ghi nhận gần 40 đơn vị nêu ra các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đa số tập trung vào lĩnh vực thuế (như các nội dung về ưu đãi thuế giá trị gia tăng; việc doanh nghiệp chậm được hoàn thuế giá trị gia tăng đầu tư dự án hoặc không được hoàn vì khu công nghiệp chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…) và lĩnh vực hải quan (như các vấn đề liên quan đến xuất nhập khẩu vào doanh nghiệp nội địa; thủ tục xử lý phế liệu, phế phẩm của doanh nghiệp; thanh lý tài sản cố định…).

TP.HCM: Doanh nghiệp đối thoại với cơ quan Hepza, thuế và hải quan

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp khu chế xuất, khu công nghiệp năm 2024.

ẢNH: P.T.N

Ngoài ra, cũng có nhiều doanh nghiệp chia sẻ về tình hình sản xuất kinh doanh. Có đơn vị cho hay, hiện đang gặp khó khăn vì đơn hàng sụt giảm dẫn đến phải giảm giờ làm việc, giảm tăng ca và điều này đã ảnh hưởng đến đội ngũ người lao động. Do đó, doanh nghiệp kiến nghị Hepza quan tâm đề xuất lãnh đạo TP.HCM các giải pháp hỗ trợ công nhân, người lao động khó khăn như vận động giảm giá phòng trọ, điện nước cho họ, cũng như có các biện pháp lâu dài về đào tạo nghề, nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động.

Đại diện của Hepza, Cục Thuế và Cục Hải quan TP.HCM đã giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp cũng như đề xuất các chính sách hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi