Wednesday, September 4, 2024

TP.HCM: Không được lấy ý kiến đại diện phụ huynh với hoạt động ngoài giờ chính khóa

Ngày 29.8, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức triển khai đến các trường học quy định thực hiện chương trình nhà trường ngoài giờ chính khóa năm học 2024-2025.

TP.HCM: Không được lấy ý kiến đại diện phụ huynh với hoạt động ngoài giờ chính khóa

Học sinh tham gia các chương trình nhà trường năm học 2023-2024

BÍCH THANH

Theo đó, chương trình nhà trường là các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa không thuộc các nội dung giáo dục có trong kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày.

Chương trình nhà trường được triển khai tại các trường trung học nhằm mục tiêu giúp học sinh phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết, ý thức và nhân cách công dân. Đồng thời phát huy các khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời; khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân và khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp mới.

Cụ thể, Sở GD-ĐT định hướng nội dung chương trình nhà trường như sau::

  • Chương trình nhà trường thuộc các lĩnh vực giáo dục: ngôn ngữ; giáo dục thể chất; văn học – nghệ thuật; khoa học xã hội; công nghệ – tin học; khoa học tự nhiên; hướng nghiệp; đạo đức – công dân; kinh tế – pháp luật.
  • Chương trình nhà trường thuộc các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường được quy định trong Chương trình GDPT: hoạt động trải nghiệm có chức năng chủ yếu là thực hiện các nhiệm vụ giáo dục đạo đức, giá trị, niềm tin, lý tưởng, thẩm mỹ, sức khỏe, thái độ lao động, nguyên tắc hành vi, lối sống và kỹ năng sống….
  • Chương trình nhà trường thực hiện các đề án, kế hoạch của thành phố và ngành giáo dục.

Trong quá trình triển khai, hướng dẫn thực hiện, lãnh đạo Sở GD-ĐT chỉ đạo, chương trình nhà trường phải được xây dựng đảm bảo sự tham gia tự nguyện của học sinh, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh và phù hợp với điều kiện tổ chức thực hiện của nhà trường. Khi tổ chức lấy ý kiến đồng thuận, nhà trường phải đảm bảo nhận được tính cá nhân tự nguyện tham gia của người học. Tuyệt đối không lấy ý kiến đại diện phụ huynh. Sau khi nhận được sự đồng thuận và đăng ký tham gia của phụ huynh học sinh, hiệu trưởng giao các tổ, nhóm và các cá nhân phụ trách tổ chức thực hiện.

Đặc biệt lãnh đạo Sở lưu ý, việc thu, chi, quản lý, sử dụng các khoản đóng góp của học sinh và phụ huynh học sinh từ chương trình nhà trường cần tuân thủ các quy định về thu chi tài chính của Sở GD-ĐT.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi