Wednesday, September 4, 2024

TP.HCM: Nghiêm cấm ép buộc học sinh may, mua đồng phục cho năm học mới

Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo trường học về triển khai một số hoạt động đầu năm học 2024-2025, trong đó có việc chuẩn bị sách giáo khoa, đồng phục và các hoạt động trong nhà trường.

TP.HCM: Nghiêm cấm ép buộc học sinh may, mua đồng phục cho năm học mới

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương

ĐÀO NGỌC THẠCH

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM nghiêm cấm trường học ép buộc học sinh may, mua đồng phục cho năm học mới. Việc triển khai đồng phục cho học sinh phải đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội từng địa phương, từng trường. Không thay đổi quy định mặc đồng phục để thực hiện tiết kiệm, tránh lãng phí, có thể quy định mẫu mã, phụ huynh học sinh tự may.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường, các giáo viên tuyệt đối không yêu cầu học sinh mua sắm đề cương, tài liệu tham khảo, sách, vở bài tập. Các cơ sở giáo dục có trách nhiệm chủ động, không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương khi năm học mới bắt đầu. Xây dựng, triển khai thực hiện phương án hỗ trợ các đối tượng học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế…; không để học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.

Thực hiện các hoạt động về bảo đảm chất lượng giáo dục, đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ GD-ĐT. Thực hiện công khai về cam kết chất lượng giáo dục và các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục.

“Các đơn vị trường học cần tổ chức truyền thông rộng rãi đến giáo viên, học sinh, đặc biệt là học sinh đầu cấp và phụ huynh học sinh về biên chế lớp, thời lượng tập. Rà soát điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện quy chế, quy định, nội quy, kế hoạch năm học và các chương trình giáo dục của nhà trường. Nội dung và hình thức truyền thông rõ ràng, minh bạch, đa dạng và phù hợp với từng đối tượng”, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh.

Đặc biệt, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi