Wednesday, September 4, 2024

Trường quốc tế Mỹ AISVN: 2 điểm hỗ trợ chuyển trường, chỉ có 9 phụ huynh đến

Chiều 28.8, tại Trường tiểu học Trang Tấn Khương và Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè), Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức hướng dẫn phụ huynh học sinh Trường quốc tế Mỹ AISVN chuyển trường.

Trường quốc tế Mỹ AISVN: 2 điểm hỗ trợ chuyển trường, chỉ có 9 phụ huynh đến

Cán bộ của Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn phụ huynh học sinh Trường quốc tế Mỹ AISVN thủ tục chuyển trường

BẢO CHÂU

Tại buổi hướng dẫn phụ huynh học sinh Trường quốc tế Mỹ AISVN chuyển trường, ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT đã phối hợp với các phòng GD-ĐT và các trường công lập, ngoài công lập cũng như các trường quốc tế rà soát lại số lượng học sinh Trường quốc tế Mỹ AISVN đã chuyển đến. Kết quả cho thấy, đến tối ngày 27.8 còn khoảng 360 học sinh chưa thực hiện chuyển trường, trong đó trên 90 học sinh không có những thông tin liên quan như mã số định danh. Tổng số học sinh của trường này khoảng 1.000 em.

Song song đó, Sở GD-ĐT cũng phối hợp rà soát về cơ sở vật chất, phòng ốc, trang thiết bị, nhân sự đảm bảo đủ điều kiện tiếp nhận học sinh Trường quốc tế Mỹ AISVN; phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận, huyện đã phân bố học sinh về các trường phù hợp với nơi ở hiện tại dựa trên thông tin về căn cước học sinh với nơi cư trú.

Trường quốc tế Mỹ AISVN: 2 điểm hỗ trợ chuyển trường, chỉ có 9 phụ huynh đến

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, trao đổi tại buổi hướng dẫn phụ huynh học sinh

BẢO CHÂU

Theo ghi nhận, chiều nay, ở 2 điểm hỗ trợ chuyển trường có tổng cộng 9 phụ huynh học sinh. Trong đó 5 phụ huynh đã có chỗ học cho con em đến trao đổi thêm thông tin chuyển trường; 4 phụ huynh học sinh trao đổi nguyện vọng chuyển trường và đã được giới thiệu đến trường tương ứng với nguyện vọng.

Phụ huynh X.H (huyện Bình Chánh) đề xuất nguyện vọng con được tiếp tục theo học ở một trường THCS công lập gần nhà trong năm học mới để thuận lợi trong việc học tập, di chuyển, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình tại thời điểm hiện nay. Sau đó phụ huynh đã được cán bộ của Sở GD-ĐT làm thủ tục chuyển học sinh về Trường THCS Trung Sơn (huyện Bình Chánh).

Sở GD-ĐT cùng các quận huyện hỗ trợ tối đa việc chuyển trường

Một cán bộ của Sở GD-ĐT cho biết vào tối qua, 27.8, sau khi rà soát số liệu, Sở đã kết nối với phụ huynh học sinh trên hệ thống để thông báo về việc làm thủ tục chuyển trường trực tuyến và chiều nay tiếp tục tổ chức hướng dẫn thủ tục chuyển trường trực tiếp. Sở GD-ĐT sẽ hỗ trợ tối đa cho phụ huynh học sinh khi chuyển trường để các em kịp đón năm học mới. Sau ngày hôm nay, những trường hợp còn lại, nếu là học sinh tiểu học, THCS có thể liên hệ với phòng GD-ĐT nơi cư trú; nếu học bậc THPT liên hệ với Sở GD-ĐT để được hỗ trợ.

“Trường quốc tế Mỹ AISVN đến thời điểm này không đủ điều kiện để hoạt động trở lại. Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản đình chỉ về hoạt động giáo dục của trường. Do đó, rất mong phụ huynh theo dõi các văn bản, các chỉ đạo của sở để phối hợp giúp học sinh có nơi học ổn định trong năm học mới. Khi các em chuyển đến trường mới, tùy tình hình thực tế, các trường sẽ có sự hỗ trợ khác nhau”, ông Quốc nói.

Cũng trong hôm nay, 28.8, ông Nguyễn Văn Thiện, Chi cục trưởng Chi cục thuế khu vực quận 7, huyện Nhà Bè, cho biết Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Mỹ AIS, chủ đầu tư Trường quốc tế Mỹ AISVN, nợ thuế hơn 127 tỉ đồng. Cơ quan thuế đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế như trích tài khoản ngân hàng, ngừng sử dụng hóa đơn, tạm hoãn xuất cảnh với người đứng đầu nhưng không hiệu quả. Do vậy, Chi cục thuế khu vực quận 7, huyện Nhà Bè đã gửi văn bản đến UBND TP, Sở Kế hoạch-Đầu tư đề nghị thu hồi giấy phép thành lập trường này.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đã đưa ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với Trường quốc tế Mỹ AISVN từ ngày 1.7 do không đảm bảo điều kiện dạy học. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị phụ huynh học sinh Trường quốc tế AISVN, nhanh chóng chuyển trường cho con em để đảm bảo việc học của học sinh không bị gián đoạn trước thềm năm học mới. Hệ thống các trường quốc tế giảng dạy chương trình tú tài IB hay trường công lập của thành phố sẽ tạo mọi điều kiện tiếp nhận học sinh dù có khó khăn về tài chính hay vướng mắc về thủ tục.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi