Wednesday, September 4, 2024

Vượt ‘đêm đông giá lạnh, ngày hè đỏ lửa’ hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cho biết cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tỉnh này đã vượt qua “những đêm đông giá lạnh, những ngày hè đỏ lửa” chạy đua với thời gian để bàn giao sớm nhất mặt bằng cho dự án đường dây 500 kV mạch 3 cho các đơn vị thi công.

Xây dựng đường dây 500 kV là nhiệm vụ chính trị hàng đầu

Phát biểu trong lễ khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 tại điểm cầu Thanh Hóa sáng nay (29.8), ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết những ngày tháng thực hiện dự án qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm khi được đóng góp công sức vào công trình trọng điểm của quốc gia.

Vượt 'đêm đông giá lạnh, ngày hè đỏ lửa' hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu trong lễ khánh thành đường dây 500 kV mạch 3 tại điểm cầu Thanh Hóa

ẢNH: MINH HẢI

Ông Hưng cho biết từ đầu năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đã xác định việc triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh này là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu của tỉnh. Tỉnh xác định đây cũng là vinh dự, trách nhiệm lớn lao đối với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương, nên lãnh đạo tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện tốt nhất, ưu tiên cao nhất để hoàn tất các thủ tục pháp lý sớm bàn giao mặt bằng cho dự án.

“Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua “những đêm đông giá lạnh, những ngày hè đỏ lửa”, đến ngày 29.5, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành bàn giao toàn bộ các vị trí móng cột và các khoảng néo cho chủ đầu tư thực hiện thi công dự án. Khi đó, Thanh Hóa là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng dự án”, ông Hưng cho hay.

Tạo điều kiện tốt nhất, ưu tiên cao nhất cho dự án

Bước vào giai đoạn thi công, tỉnh Thanh Hóa cũng đã cho thấy sức mạnh đoàn kết, tập hợp khi có sự vào cuộc của các lực lượng, đơn vị, và nhân dân để cùng chung tay với các tỉnh sớm đưa đường dây 500 kV về đích.

Vượt 'đêm đông giá lạnh, ngày hè đỏ lửa' hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV

Hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên đã được huy động hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa

ẢNH: PHÚC NGƯ

Theo ông Hưng, khi bước vào giai đoạn thi công dự án, tỉnh Thanh Hóa đã huy động sự tham gia vào cuộc đồng bộ, hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân nơi có dự án đi qua, từ việc hỗ trợ các đơn vị giải phóng hành lang cho đến hỗ trợ thi công dự án.

“Từ thực tiễn và kinh nghiệm, tỉnh Thanh Hóa đã huy động các nguồn lực sẵn có, tạo mọi điều kiện tốt nhất về hậu cần cho cán bộ, kỹ sư, công nhân, người lao động tham gia thực hiện dự án trên địa bàn. Vì thế, các nội dung công việc của tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành sớm hơn kế hoạch, bảo đảm yêu cầu đóng điện và khánh thành toàn bộ công trình đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, ông Hưng nói.

Vượt 'đêm đông giá lạnh, ngày hè đỏ lửa' hỗ trợ xây dựng đường dây 500 kV

Nhân viên Công ty Truyền tải điện quốc gia vận hành trạm biến áp 500 kV

ẢNH: MINH HẢI

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng cho rằng việc khánh thành các dự án thành phần của đường dây 500 kV mạch 3 là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, hiệu quả của T.Ư Đảng và Chính phủ, trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ, với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa”, “Chỉ bàn làm, không bàn lùi”.

Đồng thời, đó là thành công của sự phối hợp giữa các ban, bộ, ngành T.Ư, cùng sự nỗ lực, quyết tâm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự chỉ đạo kịp thời của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương các cấp; đặc biệt là sự ủng hộ của người dân trong vùng dự án.

Từ quá trình thực hiện dự án, với riêng tỉnh Thanh Hóa, ông Hưng khẳng định “không có việc gì là không thể, nếu có sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng, quyết tâm và tranh thủ được sự ủng hộ của nhân dân thì khó khăn nào cũng vượt qua, thử thách nào cũng chiến thắng”.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đường dây 500 kV mạch 3 đi qua với chiều dài 131 km, số lượng móng, cột nhiều là 299 vị trí và 137 khoảng néo. Dự án đi qua địa bàn 11 huyện, thị xã; 62 xã, phường, thị trấn; có 63,942 ha đất các loại bị thu hồi, tác động tới 1.842 hộ dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi