Thursday, September 5, 2024

11 học sinh, phụ huynh thiệt mạng trong vụ đâm xe trước trường học Trung Quốc

Một chiếc xe buýt trường học đã tông vào đám đông với nhiều em học sinh trước cổng trường ở thành phố Thái An, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) sáng 3.9 khiến 11 người chết.

Hãng AFP dẫn thông tin từ Đài CCTV của Trung Quốc cho biết 11 người đã thiệt mạng, gồm 6 phụ huynh và 5 học sinh, ngoài ra một người khác trong tình trạng nguy kịch và 12 người đã ổn định.

Vụ việc xảy ra vào 7 giờ ngày 3.9 (giờ địa phương), khi các em học sinh đứng bên ngoài cổng trường trung học cơ sở ở Thái An. Hình ảnh được cho là hiện trường vụ tai nạn cho thấy nhiều người nằm la liệt gần chiếc xe buýt màu xám.

11 học sinh, phụ huynh thiệt mạng trong vụ đâm xe trước trường học Trung Quốc

Hiện trường vụ đâm xe trước cổng trường học Trung Quốc ngày 3.9

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOUTH CHINA MORNING POST/X

Truyền thông Trung Quốc cho hay tài xế đã “mất lái” khi chiếc xe đi đến trường học và tông vào học sinh cùng phụ huynh. Tài xế đã bị cảnh sát bắt giữ và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

“Họ đều chết rồi, thật đau lòng. Tôi cũng sẽ chết nếu tôi đứng đó, may mắn là tôi đã chạy thoát thân”, giọng một người phụ nữ nói trong đoạn video quay lại vụ tai nạn.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết xe được thiết kế để chuyên chở học sinh, chưa tiết lộ đơn vị chịu trách nhiệm vận hành xe buýt gây tai nạn. Nhiều trường học tại Trung Quốc ký hợp đồng với các công ty tư nhân để cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm các trường học tại Trung Quốc bắt đầu năm học mới.

Vào năm 2017 từng xảy ra tai nạn thương tâm khi xe buýt trường học gặp tai nạn và bốc cháy trong đường hầm ở thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có 11 học sinh mẫu giáo.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi