Thursday, September 5, 2024

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Ai đang chạy xe máy trên Quốc lộ 50 qua địa bàn xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM thấy nắng đang chói chang và bụi bặm từ các công trường mở rộng đường, khi rẽ lối vào Trường tiểu học Nguyễn Văn Trân, thấy mát mắt liền bởi một màu xanh bao la, dễ chịu.

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trân

ẢNH: THÚY HẰNG

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trân, xã Đa Phước, H.Bình Chánh, TP.HCM được thành lập từ năm 2004, ngôi trường 20 năm tuổi sẽ có lễ kỷ niệm ngày thành lập trường vào đúng lễ khai giảng ngày 5.9.2024 tới đây.

Ngôi trường ngát xanh Nguyễn Văn Trân có tổng diện tích 8.992,2m 2 bao gồm khu vực phòng học, các phòng chức năng và sân chơi. Trường được xây dựng gồm 1 trệt 2 lầu với 30 phòng học và 15 phòng chức năng, nhà thi đấu thể thao, các phòng âm nhạc, mỹ thuật… các lớp học đều thoáng mát. Năm học mới 2024-2025, trường có tổng sĩ số 1.037 em, 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

ẢNH: THÚY HẰNG

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Học trò dưới bóng cây xanh mát

ẢNH: THÚY HẰNG

Ai mới đến trường lần đầu sẽ thấy ấn tượng bởi màu xanh ngát của trường. Từ Quốc lộ 50, xã Đa Phước rẽ vào trường, bên ngoài trời có nắng nóng, bụi bặm đến đâu nhưng vừa tới cổng trường ngay lập tức sẽ thấy sảng khoái bởi những màu xanh mát mắt. Màu xanh của những ruộng vườn trồng rau màu, cây ăn trái của người dân xung quanh trường. Và đặc biệt là màu xanh của những hàng cây cổ thụ trong sân trường. Những cây me tây cao lớn, vài người ôm mới hết, tỏa bóng sum suê, che bóng mát cho học sinh ngôi trường này mấy chục năm qua, lưu giữ bao nhiêu kỷ niệm tươi đẹp của tuổi học trò.

Cô Võ Thị Hồng Thu, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trân, cho biết để đảm bảo gìn giữ màu xanh của ngôi trường, đồng thời đảm bảo an toàn cây xanh, nhà trường luôn chú ý tỉa cành, hạ bớt độ cao trước mùa mưa bão. Để chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025, bên cạnh sửa chữa, sơn sửa trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất khang trang cho các em học sinh có một năm học vui vẻ, hiệu quả, nhà trường còn chăm chút cho các không gian xanh, trồng thêm nhiều cây hoa, cây cảnh ở sân trường.

Cô Hồng Thu cho hay toàn bộ số cây, hoa mới được trồng ở sân trường trước thềm năm học mới 2024-2025 do phụ huynh học sinh ủng hộ, để cùng mang tới môi trường học tập có thiên nhiên trong lành cho các em học sinh.

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

ẢNH: THÚY HẰNG

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Ngôi trường xanh mát, cho bất cứ ai đến lần đầu đều thấy ấn tượng

ẢNH: THÚY HẰNG

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Học sinh được học tập, sáng tạo trong môi trường thiên nhiên trong lành

ẢNH: THÚY HẰNG

Cô Hồng Thu cho biết không gian xanh trong trường học có ý nghĩa quan trọng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho các em học sinh. Tới trường trong không gian xanh mát, trong lành dưới những bóng cây xanh, các em học sinh được thư giãn, vui vẻ, thêm hạnh phúc, kích thích sự sáng tạo, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui thật sự.

Bên cạnh đó, dưới những bóng cây xanh trong trường, nhà trường tổ chức các hoạt động cho học sinh trồng cây, chăm sóc cây xanh, thăm thú vườn trường, bố trí những tiết học giữa thiên nhiên, thầy trò cùng thảo luận những giải pháp bảo vệ môi trường, giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp để phát triển bền vững. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa khi hiện nay tất cả các em học sinh đều học Chương trình giáo dục phổ thông 2018, chú trọng bồi dưỡng năng lực, phẩm chất của người học, học gắn liền với thực hành trong cuộc sống.

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

ẢNH: THÚY HẰNG

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

ẢNH: THÚY HẰNG

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Phụ huynh cùng tặng cây, góp sức trồng cây, trang trí cảnh quan trường học trước năm học mới

ẢNH: THÚY HẰNG

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trân hối hả chuẩn bị đón năm học mới

ẢNH: THÚY HẰNG

Có một trường học ngát xanh ở Đa Phước

Ngôi trường sẽ kỷ niệm 20 năm thành lập vào ngày 5.9.2024

ẢNH: THÚY HẰNG

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trân, xã Đa Phước là đơn vị đầu tiên của H.Bình Chánh chính thức được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 theo Quyết định số 4096/QĐ-UBND ngày 8.9.2006 của UBND thành phố từ tháng 9.2006. Cho tới nay, trường luôn đảm bảo các tiêu chí của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Lễ khai giảng không bóng bay

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trân, xã Đa Phước, H.Bình Chánh sẽ không sử dụng bóng bay, không có tiết mục thả bóng bay trong lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là cách để nhà trường cùng chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ, thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí.

Tới thời điểm này, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM đang trong quá trình hoàn tất các khâu chuẩn bị để có lễ khai giảng ngày 5.9.2024, đón học sinh đến trường.

Phòng GD-ĐT Q.7 chỉ đạo các trường thực hiện lễ khai giảng đảm bảo an toàn, vui tươi, ý nghĩa, ngắn gọn, thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường. Chương trình khai giảng cần chú trọng tạo dấu ấn, hấp dẫn đối với học sinh, giúp các em có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên của năm học mới. Tất cả các cơ sở giáo dục trên Q.7 tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 đồng loạt vào sáng 5.9.2024. Trưởng phòng GD-ĐT Q.7 đề nghị các trường phải có kế hoạch đảm bảo an toàn cũng như phòng chống dịch bệnh (sốt xuất huyết, bệnh chân tay miệng…) cho học sinh khi tham gia lễ khai giảng.

Tại Q.10, ngày 2.9, UBND quận đã có công văn gửi về việc chuẩn bị năm học 2024-2025. Phó chủ tịch UBND Q.10 giao Trưởng phòng GD-ĐT quận chỉ đạo ban giám hiệu các trường tổng kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất trường lớp, cây xanh, mái che sân trường… nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường. Trong lễ khai giảng, các trường không sử dụng và không thực hiện nghi thức thả bóng bay, giúp an toàn phòng chống cháy nổ và góp phần bảo vệ môi trường. Cấp mầm non trang trí ngày hội “Bé vui đến trường” trang trọng, vui tươi nhưng không lòe loẹt, lãng phí…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi