Thursday, September 5, 2024

Công an mời nhiều người của Mái ấm Hoa Hồng về trụ sở làm việc

Liên quan đến vụ việc ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM), sáng 4.9, PV Thanh Niên đã đến Công an P.Trung Mỹ Tây (Q.12) trình báo vụ việc. Ngay sau đó, lực lượng Công an Q.12, Công an P.Trung Mỹ Tây phối hợp UBND P.Trung Mỹ Tây nhanh chóng tiến hành kiểm tra mái ấm và mời một số người về trụ sở làm việc.

Ghi nhận của PV Thanh Niên, hơn 6 giờ cùng ngày, Mái ấm Hoa Hồng này mở cửa; các phòng đèn bật sáng, một số trẻ nhỏ đi lại bên trong. Khoảng 7 giờ cùng ngày, chiếc ô tô 7 chỗ đến và lần lượt chở các bé bên trong đi học.

Chiếc ô tô vừa di chuyển đi không lâu, lực lượng chức năng có mặt tại mái ấm tiến hành kiểm tra mái ấm này.

Công an mời nhiều người của Mái ấm Hoa Hồng về trụ sở làm việc

Cơ quan chức năng đến làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng

ẢNH: UYỂN NHI

Theo người dân sống tại khu vực, thời gian qua đã nghe nhiều về việc các trẻ nhỏ tại mái ấm này bị bạo hành. Nhất là thời gian gần đây xuất hiện các clip đánh trẻ được người dùng mạng xã hội đăng trên TikTok. Mái ấm này trước đây do bà Giáp Thị Sông Hương thuê làm khách sạn. Hơn một năm nay, nơi này được bà Hương đổi thành Mái ấm Hoa Hồng.

Cũng theo người dân, trong mái ấm này một số ít trẻ nhỏ được cho bà Hương nhận về nuôi, phần lớn các trẻ còn lại được người dân chủ yếu công nhân gửi con ở đây và chiều đến rước về.

Bà T. (ở gần mái ấm) chia sẻ, người dân ở đây cũng rất bức xúc về việc các bảo mẫu đánh các cháu nhỏ. Người dân cũng thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu bên trong mái ấm nhưng khi sang tìm hiểu thì đều ngăn không cho vào.

“Nhà hảo tâm ở đâu tới thăm thì họ cho vào, chứ riêng người dân có nhà gần đó vào thì không cho”, bà T. nói.

Hơn 9 giờ cùng ngày, công an đã mời bảo mẫu Cẩm và chủ mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương về trụ sở công an phường làm việc. Còn bảo mẫu Tuyền, Huyền, Ba hiện không có mặt tại mái ấm.

Công an mời nhiều người của Mái ấm Hoa Hồng về trụ sở làm việc

Công an mời nhiều người của Mái ấm Hoa Hồng về trụ sở làm việc

Công an mời nhiều người của Mái ấm Hoa Hồng về trụ sở làm việc

Lực lượng chức năng mời một số người liên quan trong Mái ấm Hoa Hồng về trụ sở công an làm việc

ẢNH: UYỂN NHI – TRẦN KHA

Qua kiểm tra, hiện Mái ấm Hoa Hồng có khoảng 80 trẻ, vượt quá số lượng so với giấy phép hoạt động là 39 trẻ (giấy phép do Phòng LĐ-TB-XH Q.12 cấp).

Trước đó, như PV Báo Thanh Niên đã thâm nhập và ghi nhận, tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng thường xuyên xảy ra tình trạng đánh đập trẻ em.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi