Thursday, September 5, 2024

”Đạo chích” hoành hành ở Hải Phòng, Quảng Ninh

2 ‘đạo chích’ lộng hành tại khu vực TP.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh là Nguyễn Văn Nam, Trần Đông Dương vừa bị Công an TP.Uông Bí bắt giữ.

Ngày 3.9, thông tin từ Công an TP.Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 “đạo chích” là Nguyễn Văn Nam, Trần Đông Dương về hành vi trộm cắp tài sản. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã phát hiện các đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp tại nhiều địa bàn.
'Đạo chích' hoành hành ở Hải Phòng, Quảng Ninh

Các đối tượng Nguyễn Văn Nam, Trần Đông Dương bị bắt giữ

Đ.X

Trước đó, vào ngày 29.8, chị Đặng Thị Tuyết N.(34 tuổi, trú tại khu 4, P.Trưng Vương, TP.Uông Bí) phát hiện gia đình bị kẻ gian phá khóa cổng, lấy trộm mất 3 chiếc xe máy. Sau đó, chị N. đã trình báo tới Công an P.Trưng Vương.

1 ngày sau, Công an TP.Uông Bí tiếp tục nhận được trình báo của anh Nguyễn Sỹ H. (20 tuổi, trú tại tổ khu 5A, P.Quang Trung, TP.Uông Bí) về việc nhà mình bị kẻ gian phá khóa cổng, đột nhập vào lấy trộm chiếc xe. Tiếp đó, cơ quan công an cũng nhận được trình báo về việc kẻ gian đột nhập lấy trộm xe máy của gia đình nhà chị Nguyễn Thị N. (24 tuổi, trú tại tổ khu 5A, P.Quang Trung, TP.Uông Bí).

Quá trình điều tra, Công an TP.Uông Bí xác định thủ đoạn của các đối tượng khá giống nhau và nhiều khả năng do 2 nghi phạm thực hiện.

'Đạo chích' hoành hành ở Hải Phòng, Quảng Ninh

Hành vi của 2 đạo chích đã bị camera trong khu dân cư ghi lại

Đ.X

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Uông Bí đã khoanh vùng được 2 nghi phạm là Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, trú tại thôn Yên Thành, xã Đông Yên, H.Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Trần Đông Dương (29 tuổi, trú tại thôn Chợ, xã Thống Nhất, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Làm việc với cơ quan điều tra, cả Nam và Dương đều đã thừa nhận về hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng cũng khai nhận do không có tiền tiêu xài nên rủ nhau sử dụng xe ô tô bán tải đi đột nhập vào nhà dân để lấy trộm xe máy, rồi bán lấy tiền. Trong các vụ việc nêu trên cả hai đã lấy được 5 chiếc xe máy, giá trị khoảng 60 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an cũng xác định, ngoài thực hiện các vụ việc trộm cắp tài sản tại TP.Uông Bí, các đối tượng còn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại quận Hải An (TP.Hải Phòng) và TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Sau khi trộm được xe máy của người dân, các đối tượng đã bán cho Nguyễn Văn Khánh (43 tuổi, trú tại tổ 2, khu 3C, P.Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh).

Quá trình mua xe, Khánh biết chiếc xe mua được từ Nam và Dương là do phạm tội mà có tuy nhiên, vẫn mua với giá rẻ nhằm kiếm lời. Công an TP.Uông Bí đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Khánh cùng với 2 “đạo chích” Nam Và Dương theo quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi