Thursday, September 5, 2024

Đô cử Lê Văn Công nhận thưởng 235 triệu đồng sau tấm HCĐ tại Paralympic

(Tổ Quốc) – Đoàn Thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam đã thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công sau thành tích giành HCĐ tại Paralympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Đoàn Thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam đã thưởng nóng cho VĐV Lê Văn Công sau thành tích giành HCĐ tại Paralympic Paris 2024.

Chiều 4/9 (theo giờ Hà Nội), VĐV Lê Văn Công đã xuất sắc mang về tấm HCĐ cho đoàn Thể thao NKT Việt Nam ở môn Cử tạ hạng cân 49kg. Đây là tấm huy chương đầu tiên của đoàn Thể thao NKT Việt Nam tại Thế vận hội năm nay và cũng là lần 3 liên tiếp Lê Văn Công giành huy chương ở các kỳ Paralympic lần lượt là HCV ở Rio 2016, HCB ở Tokyo 2020 và HCĐ ở Paris 2024.

Đô cử Lê Văn Công nhận thưởng nóng sau tấm HCĐ tại Paralympic - Ảnh 1.

Đô cử Lê Văn Công nhận thưởng nóng sau tấm HCĐ tại Paralympic

Nhằm kịp thời ghi nhận thành tích của VĐV Lê Văn Công, khích lệ tinh thần với các thành viên, đoàn Thể thao Việt Nam đã thưởng nóng với số tiền thưởng là 85 triệu đồng theo quy định. Bên cạnh đó, Lê Văn Công còn nhận được số tiền thưởng 100 triệu của TP.HCM và 50 triệu đồng từ phía nhà tài trợ. Tổng số tiền thưởng đô cử Việt Nam nhận được là 235 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Phó Cục trưởng Cục TDTT (Bộ VHTTDL), Trưởng đoàn Thể thao NKT Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 Nguyễn Hồng Minh bày tỏ niềm sự vui mừng trước thành tích VĐV Lê Văn Công đạt được tại Thế Vận hội.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh khẳng định, tấm HCĐ VĐV Lê Văn Công giành được là sự cố gắng, nỗ lực lớn trong bối cảnh vừa tập vừa điều trị chấn thương vai. Thành tích vừa qua không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ về ý chí, nghị lực cùng tinh thần không từ bỏ, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên hòa nhập với cộng đồng và khẳng định được giá trị không chỉ của cá nhân Lê Văn Công, mà còn của các VĐV NKT thể thao Việt Nam.

Như vậy Đoàn Thể thao NKT Việt Nam đã cơ bản hoàn thành lời hứa trước khi lên đường là phấn đấu có huy chương tại Đại hội.

Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh bày tỏ mong muốn các VĐV sẽ tiếp tục tích cực tập luyện, nâng cao sức khoẻ, thể lực đồng thời chuẩn bị cho các giải đấu lớn sắp tới, nhất là kỳ Paralympic sau sẽ có kết quả cao hơn./.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi