Thursday, September 5, 2024

Khúc gỗ văng trúng, nam thanh niên bị chẻ đôi tai, mảnh gỗ cắm vào mặt

VTV.vn – Gặp sự cố trong lúc cắt gỗ, nam thanh niên bị khúc gỗ văng vào mặt, cắt ngang qua tai phải dẫn đến chẻ đôi tai kèm theo mảnh gỗ lớn cắm sâu vào mặt.

Người bệnh là N.D.T.T. (18 tuổi, trú tại Long An) vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An trong tình trạng trầy xước nhẹ vùng mặt phải, vết thương rách da vành tai phải.

Các bác sĩ Khoa Liên chuyên khoa nhanh chóng có mặt thăm khám, kiểm tra phát hiện vài mảnh dằm nhỏ ở vết xước mặt, tiến hành lấy mảnh dằm và khâu vết thương ở tai. Lúc này, bác sĩ nghi ngờ vẫn còn dị vật còn sót lại nên đề nghị chụp CT để kiểm tra nhưng do hoàn cảnh kinh tế người bệnh đã từ chối.

Qua ngày hôm sau, người bệnh bắt đầu cảm thấy sưng đau nhẹ ở má phải, sờ cứng, một lỗ nhỏ tại vết thương trên mặt, chỉ bằng đầu bút bi bắt đầu chảy mủ. Người bệnh cũng xuất hiện tình trạng phù kết mạc mắt phải và bị giới hạn vận nhãn, cho thấy có thể còn dị vật bị sót lại dưới da.

Các bác sĩ tiến hành rạch rộng vùng tổn thương để thám sát và tìm dị vật. Kết quả, một mảnh gỗ lớn dài khoảng 1×0.5×3.5 cm đã được rút ra từ vùng da sâu dưới mặt, với hướng từ miệng vết thương kéo dài lên sát mắt phải. Ngoài ra, nhiều mảnh gỗ nhỏ khác cũng được tìm thấy và loại bỏ.

Khúc gỗ văng trúng, nam thanh niên bị chẻ đôi tai, mảnh gỗ cắm vào mặt - Ảnh 1.

Vết thương ở tai người bệnh.

BSCKI. Phạm Ngọc Thái Sơn, Khoa Liên chuyên khoa cho biết: Một mảnh gỗ lớn đã đâm sâu vào vùng da dưới mặt của người bệnh nhưng bên ngoài chỉ thấy một vết thương nhỏ, tương tự như lỗ của một chiếc bút bi. Là bởi dị vật bay với tốc độ cao tạo vết cắt gọn, chìm sâu vào trong mô cơ, lấp mô nhanh chóng nên miệng vết thương chỉ là lỗ bút bi nhỏ, không tương xứng với kích thước dị vật.

Sau khi loại bỏ dị vật, chỉ trong một ngày, các triệu chứng của người bệnh đã thuyên giảm đáng kể và đã xuất viện sau hơn 1 tuần điều trị.

Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận nhiều ca tai nạn lao động, sinh hoạt với mức độ thương tích đều nghiêm trọng, hậu quả để lại nặng nề. Khi tai nạn xảy ra, không riêng người lao động chịu hậu quả mà còn kéo theo là gia đình, người thân bị tác động bởi họ thường là trụ cột, lao động chính trong gia đình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi