Thursday, September 5, 2024

Tàu thuyền Quảng Bình cấp tập về bờ tránh bão số 3

Nhiều tàu thuyền Quảng Bình sau khi nghe thông báo về diễn biến bão số 3 đã nhanh chóng vào bờ tránh bão.

Trước diễn biến của bão số 3 (Yagi), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị chủ động lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ. Đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống trước khi bão đổ bộ.
Tàu thuyền Quảng Bình cấp tập về bờ tránh bão số 3

Tàu thuyền Quảng Bình nhanh chóng vào bờ tránh bão

THANH LỘC

Thông tin kiểm đếm, theo dõi từ các đơn vị tuyến biển, toàn tỉnh Quảng Bình hiện nay có tổng số 7.313 phương tiện với 18.979 lao động. Trong đó, neo đậu tại bến: 6.721 phương tiện, 16.851 lao động. Số còn lại đến thời điểm 10 giờ ngày 4.9 vẫn có 592 phương tiện với 2.128 lao động đang hoạt động trên biển. Cụ thể: vùng biển ven bờ có 335 phương tiện, 477 lao động; vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ có 49 phương tiện với 263 lao động; vùng biển nam vịnh Bắc Bộ có 94 phương tiện, 646 lao động; vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi có 114 phương tiện với 742 lao động.

Tàu thuyền Quảng Bình cấp tập về bờ tránh bão số 3

Những tàu nhỏ đánh bắt ven bờ cũng được yêu cầu dừng ra biển

THANH LỘC

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình yêu cầu các đơn vị nắm chắc tình hình thời tiết; phối hợp địa phương và gia đình thông báo cho chủ tàu, thuyền trưởng hoạt động trên biển nắm diễn biến của bão để tìm nơi tránh trú hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; giữ thông tin liên lạc với các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển để chủ động hướng dẫn và xử lý khi có tình huống.

Cũng trong sáng 4.9, các đồn biên phòng tuyến biển của Quảng Bình như Đồn biên phòng Nhật Lệ, Đồn biên phòng Ròon… đã triển khai lực lượng, đi ca nô, loa thông báo cho tàu bè sớm về nơi trú ẩn, neo đậu kỹ càng. Lực lượng biên phòng cũng thường xuyên theo dõi hệ thống giám sát tàu cá, đồng thời tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cũng tổ chức họp với sự chủ trì của đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình… để chủ động các phương án giúp dân trước, trong và sau bão số 3.

Tàu thuyền Quảng Bình cấp tập về bờ tránh bão số 3

Cán bộ Trạm biên phòng cảng Gianh kêu gọi tàu thuyền vào bờ

THANH LỘC

Cũng trong ngày 4.9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa có công điện về việc triển khai ứng phó với bão số 3.

Theo đó, đơn vị yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ bản tin, cảnh báo diễn biến của bão, kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với phương châm “4 tại chỗ” theo nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, tuyệt đối không chủ quan, lơ là nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản người dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi