Thursday, September 5, 2024

Trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng sẽ đưa về chỗ ở mới

Trưa 4.9, Công an Q.12 và các cơ quan chức năng đang làm việc với bà Giáp Thị Sông Hương để làm rõ hành vi bạo hành trẻ mà Báo Thanh Niên đã phản ánh. Bà Hương là chủ Mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, P.Trung Mỹ Tây, Q.12). Mái ấm này được giới thiệu là nơi cưu mang trẻ bị bỏ rơi, cưu mang mẹ bầu, người già neo đơn.

Người dân bức xúc

Đứng chờ bên ngoài đường, chị Nam Chi (ở H.Hóc Môn, TP.HCM) khi thấy có cán bộ công an nào vừa bên trong Mái ấm Hoa Hồng di chuyển ra ngoài chị liền đi đến để hỏi han, nghe ngóng tình hình các bé bên trong mái ấm.

Chị Chi cho biết, bản thân chị và người thân trong gia đình cùng như bạn bè thường hay ghé Mái ấm Hoa Hồng để thăm, tặng quà cho bánh, tã, sữa, chơi đùa cùng các bé tại đây. Sáng cùng ngày, chị Chi đọc Báo Thanh Niên mới biết được có tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng.

Trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng sẽ đưa về chỗ ở mới

Mái ấm Hoa Hồng – nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ em

ẢNH: TRẦN KHA

Không tin đây là sự thật, chị Chi chở mẹ bằng xe máy lên mái ấm để kiểm chứng. Đến nơi thấy công an, lực lượng chức năng đang kiểm tra mái ấm, làm việc với mọi người bên trong, bên ngoài mọi người bàn tán xôn xao, chị Chi biết được đây là sự thật nên chị rất xót xa.

“Tôi không ngờ mấy bảo mẫu ở đây lại đối xử tệ với mấy đứa nhỏ như vậy. Mình có con nhỏ nữa nên mình rất xót. Trẻ sơ sinh không mà, đọc báo chị không dám xem clip luôn vì sao xách tay xách chân lên đánh bé như vậy”, chị Chi nghẹn lời.

Trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng sẽ đưa về chỗ ở mới

Công an đang làm việc bên trong Mái ấm Hoa Hồng

ẢNH: TRẦN DUY KHÁNH

Cũng theo chị Nam Chi, thường khi đến thăm thấy các bé không có gì bất thường ở bên ngoài, trừ tâm lý biểu hiện các bé hơi khác xíu. Lúc đó, chị Chi chỉ nghĩ ở môi trường như vậy nên tính cách mấy bé hơi lầm lì chứ không nghĩ bị đối xử tệ như vậy.

“Thật sự tôi rất đau lòng nên mới chạy ra đây để xem các bảo mẫu đó bị xử lý không và các bé được sắp xếp chỗ ở nào”, chị Chi bức xúc.

Trước đó, một số người dân sống gần mái ấm này cũng rất bức xúc về việc các bảo mẫu đánh các cháu nhỏ. Người dân cũng thường nghe tiếng các cháu khóc, lớn tiếng của bảo mẫu bên trong mái ấm nhưng khi sang tìm hiểu thì đều ngăn không cho vào.

Gần 2 tháng có mặt tại mái ấm, chúng tôi rất phẫn nộ hành động bạo hành của các bảo mẫu và có can thiệp, nhưng hành động đánh đập của bảo mẫu quá nhanh nên lúc được lúc không hoặc bảo mẫu phớt lờ.

Trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng được đưa đến nơi ở mới

Mái ấm Hoa Hồng hiện có 86 trẻ, trong đó phòng 101 có 15 trẻ sơ sinh (dưới 1 tuổi), phòng 202 có 37 trẻ từ 1 – 3 tuổi. 31 trẻ đang đi học bên ngoài mầm non Sóc Bông, 3 trẻ đang nằm bệnh viện.

Trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng sẽ đưa về chỗ ở mới

Bảo mẫu Cẩm được đưa về trụ sở công an

ẢNH: TRẦN DUY KHÁNH

Hiện Công an Q.12 đã mời chủ cơ sở và người đánh trẻ về trụ sở làm việc. Q.12 đề xuất đưa tất cả 86 trẻ về Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP.Thủ Đức) để có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Từ đó, kết hợp với các chương trình tư vấn của bác sĩ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các cháu.

Sau khi đưa các cháu vào trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiến hành sàng lọc, xác minh gia đình, thân nhân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi