Friday, September 6, 2024

Festival Thu Hà Nội 2024: Nhiều hoạt động hấp dẫn quảng bá giá trị văn hóa du lịch của Thủ đô

VTV.vn – Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 có hàng loạt hoạt động phong phú, độc đáo nhằm quảng bá giá trị văn hoá, du lịch của Thủ đô.

Chiều 5/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị thông tin về “Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024”. Chương trình diễn ra từ ngày 12-15/9/2024 tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 mang đến hàng loạt hoạt động phong phú, độc đáo, với mục tiêu tái hiện những khoảnh khắc lịch sử và giới thiệu nét đặc sắc của Hà Nội trong mùa thu. Các mô hình như “Cột cờ Hà Nội”, “Ga Hàng Cỏ – Chuyến tàu lịch sử”, “Ô Quan Chưởng” và “Vườn ánh sáng”… sẽ được tái hiện dưới dạng không gian trưng bày, tiểu cảnh sống động. Qua đó, hình ảnh Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội và những nét đặc trưng khác của Thủ đô vào mùa thu sẽ được giới thiệu tới du khách.

Không gian ẩm thực tại khu vực nhà Bát Giác sẽ là điểm nhấn thu hút khách tham quan. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống của Hà Nội như cốm làng Vòng, bánh cốm Hàng Than, trà sen Tây Hồ và cà phê phố cổ…

Ngoài ra, Festival còn tổ chức triển lãm ảnh theo chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử”, với những bức hình ghi lại khoảnh khắc mùa thu Hà Nội qua các thời kỳ. Các hoạt động nghệ thuật đường phố, chương trình khảo sát và tọa đàm về các điểm đến du lịch cũng sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện.

Festival Thu Hà Nội 2024: Nhiều hoạt động hấp dẫn quảng bá giá trị văn hóa du lịch của Thủ đô - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trần Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) chia sẻ về Festival Thu Hà Nội 2024

Chia sẻ về sự kiện, ông Nguyễn Trần Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA), cho biết, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 nằm trong chuỗi sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Festival không chỉ tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2023, mà còn được vinh danh với giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội”, khẳng định vị thế của sự kiện này trong việc thúc đẩy quảng bá văn hóa và du lịch Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia, đồng hành của 15 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương bao gồm: Điện Biên, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, An Giang.

Festival Thu Hà Nội 2024: Nhiều hoạt động hấp dẫn quảng bá giá trị văn hóa du lịch của Thủ đô - Ảnh 2.

Festival Thu Hà Nội 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn quảng bá giá trị văn hóa du lịch của Thủ đô

Các tổ chức, doanh nghiệp du lịch lớn của Thủ đô, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đăng ký tham gia giới thiệu hàng nghìn sản phẩm, tour du lịch với các voucher khuyến mại, kích cầu.

Một trong những điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội là sự tham gia của các làng nghề truyền thống. Huyện Ứng Hòa, nơi nổi tiếng với nghề may áo dài Trạch Xá sẽ góp mặt tại sự kiện để giới thiệu văn hóa và tinh hoa của nghề may truyền thống. Bên cạnh đó, không gian võ thuật truyền thống Thiên Môn Đạo và các sản phẩm thủ công từ làng nghề hương Quảng Phú Cầu cũng sẽ được quảng bá rộng rãi…

Đặc biệt, Đêm hội Trung thu cho em sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng của sự kiện, mang đến không khí vui tươi, ấm áp cho trẻ em và gia đình tham gia.

Các hoạt động chính của Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024:

+ Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội diến ra vào ngày 13/9/2024 tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội với chương trình nghệ thuật độc đáo và dàn dựng công phu với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu lịch sử”.

+ Famtrip khảo sát một số điểm du lịch hấp dẫn , điểm đến du lịch Hà Nội vào ngày 12/9/2024. Chương trình tọa đàm với chủ đề “Điểm đến du lịch Thu Hà Nội” tại Hoàng Thành Thăng Long vào ngày 12/9/2024.

+ Chương trình thời trang Thu-Đông dòng chảy lịch sử với các trang phục truyền thống, hiện đại chủ đề Thu Hà Nội.

+ Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Hoàn Kiếm (thời gian từ 09h00 – 11h00 ngày 15/9/2024).

+ Đêm hội Trung thu cho em tại sân khấu chính khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu (thời gian từ 19h30-21h30 ngày 15/9/2024).

+ Chương trình thời trang “Thiên đường giấc mơ 5-Thu Hà Nội trong em” tại khu vực sân khấu phụ – Mô hình Cột cờ Hà Nội (thời gian từ 20h-22hngày 14/9/2024).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi