Friday, September 6, 2024

Học sinh giải nhì quốc gia môn ngữ văn đỗ Trường ĐH Công nghệ thông tin

Một nữ sinh từng đoạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn ngữ văn đã đăng ký và trúng tuyển vào Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) năm 2024.

Học sinh giải nhì quốc gia môn ngữ văn đỗ Trường ĐH Công nghệ thông tin

Tân sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) trong lễ khai giảng

ẢNH: H.T.Đ

Tỷ lệ học sinh giỏi quốc gia vào trường tăng 63% so với năm 2023

Sáng nay (5.9), Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Năm 2024, trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển. Số liệu thống kê kết quả tuyển sinh cho thấy, 477 thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực trên 900, có 264 thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT trên 27. Điểm trúng tuyển của hầu hết các ngành đều tăng, đặc biệt tăng cao nhất là ngành thiết kế vi mạch dù năm đầu tiên được tuyển sinh độc lập (trước đó là chuyên ngành thuộc ngành kỹ thuật máy tính). Trong số các địa phương có thí sinh trúng tuyển vào trường, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ, đứng đầu bảng là Trường THPT Nguyễn Hữu Huân.

Nhận định kết quả tuyển sinh trường đạt được, PGS-TS Trần Cao Vinh, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, nói: “Trường đã có những bước tiến đáng kể trong công tác tuyển sinh, thu hút được nhiều học sinh giỏi quốc gia với tỷ lệ tăng 63% so với năm 2023”.

Học sinh giải nhì quốc gia môn ngữ văn đỗ Trường ĐH Công nghệ thông tin

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng nhà trường, trao học bổng cho tân sinh viên

ẢNH: H.T.Đ

Cụ thể hơn, tiến sĩ Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm 2024 trường ghi nhận 51 thí sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia đăng ký xét tuyển vào trường. Trong đó có 2 giải nhất môn tin học gồm: Lê Thiên Quân (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị) và Đinh Mạnh Hùng (Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh). Bên cạnh đó có 8 tân sinh viên từng đạt giải nhì môn tin học, 13 giải ba môn tin học, 3 giải ba môn lý và hóa… Trong đó, sinh viên đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia môn tin học được nhận được học bổng trị giá 500 triệu đồng.

“Đáng chú ý, năm nay lần đầu tiên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM có thí sinh trúng tuyển từng đoạt giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn ngữ văn. Đó là Nguyễn Thị Quỳnh Hân (Trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận), trúng tuyển ngành  thương mại điện tử thuộc khoa hệ thống thông tin quản lý”, tiến sĩ Khang nhấn mạnh.

Hiện tại trường có quy mô đào tạo hơn 11.470 sinh viên bậc ĐH, hơn 500 học viên cao học và 24 nghiên cứu sinh. Trường đang đào tạo 11 ngành ĐH, 4 ngành thạc sĩ, 2 ngành tiến sĩ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Học sinh giải nhì quốc gia môn ngữ văn đỗ Trường ĐH Công nghệ thông tin

Nguyễn Thị Quỳnh Hân, chủ nhân giải nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn ngữ văn, trúng tuyển ngành hệ thống thông tin Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM

ẢNH: NHÀ TRƯỜNG CUNG CẤP

“Đừng chìm đắm trong mạng xã hội, TikTok”

Phát biểu trong lễ khai giảng, PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, cho biết năm học mới 2024-2025 trường sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Một trong số đó là mở chương trình đào tạo ĐH ngành truyền thông đa phương tiện; hợp tác với Trường ĐH An Giang mở ngành công nghiệp nông nghiệp số để đưa công nghệ thông tin ứng dụng gần hơn nữa vào lĩnh vực quan trọng của đất nước.

Nhiệm vụ trực tiếp liên quan đến người học là tăng cường hệ thống chăm sóc sinh viên để hỗ trợ nhiều hơn và kịp thời nhắc nhở sinh viên theo học đúng tiến độ. Tiếp tục cung cấp thêm nhiều dịch vụ, tăng cường không gian tự học, không gian hội họa, không gian âm nhạc, sân chơi pickeball cho sinh viên với mục tiêu: mỗi ngày đến trường là một niềm vui.

Nhắn nhủ với các tân sinh viên, PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh nói: “Là thế hệ gen Z, các em được mệnh danh là công dân của thời đại số, kỷ nguyên AI, thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới và học ĐH chỉ là điểm khởi đầu, nên đừng chủ quan, thỏa mãn. Cuộc đời sinh viên thật đẹp, nhưng cũng có nhiều khó khăn thử thách, cũng như nhiều cám dỗ đang chờ đợi các em ở phía trước. Vì vậy đừng chìm đắm trong mạng xã hội, TikTok, hãy sống lành mạnh và quan trọng là cân bằng giữa học tập, giải trí (như chơi games), tránh xa các cạm bẫy như bán hàng đa cấp và tỉnh táo trước các chiêu trò lừa đảo tinh vi hiện nay.

Học sinh giải nhì quốc gia môn ngữ văn đỗ Trường ĐH Công nghệ thông tin

PGS-TS Nguyễn Hoàng Tú Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), nhắn nhủ tân sinh viên trong lễ khai giảng

ẢNH: H.T.Đ

Để thành công, theo Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, người học phải đặt ra mục tiêu và có sự đầu tư. “Đầu tư xây dựng một vài kế hoạch cho bản thân và quan trọng nhất là kiên trì thực hiện, như xây dựng kế hoạch để lấy được học bổng xịn hay học vượt để tốt nghiệp sớm hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế hay kế hoạch khởi nghiệp chẳng hạn”, nữ hiệu trưởng ví dụ.

Trong thời đại công nghệ liên tục phát triển và thế giới thay đổi quá nhanh, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM còn khuyên tân sinh viên: “Hãy đầu tư cho bản thân nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, làm chủ công nghệ bên cạnh đó không quên trau dồi các kỹ năng: linh hoạt để học hỏi những cái mới, dễ dàng thích nghi với sự thay đổi, trau dồi kỹ năng viết prompt cho AI tools để tăng hiệu quả học tập, hay quản lý sự tập trung để không phung phí thời gian, năng lượng vào những thứ không quan trọng”.

“Cuối cùng là đầu tư cho sức khỏe, tập gym đều đặn và đừng thức khuya để cày games nhé. Hãy nhớ trân trọng sức khỏe và sinh mạng mình. Và khi các em gặp khó khăn, bối rối đừng ngại ngần mà chia sẻ với bạn bè, gia đình, thầy cô hay chuyên gia tâm lý”, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM nhắn nhủ tân sinh viên trong lễ khai giảng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi