Friday, September 6, 2024

iPhone 16 Pro khác biệt gì so với iPhone 16?

VTV.vn – Liệu những khác biệt của iPhone 16 Pro có thuyết phục được người dùng bỏ thêm tiền hay không?

Dự kiến, Apple sẽ cho trình làng 4 mẫu iPhone cao cấp vào thứ 2 tuần sau thuộc hai hai dòng là iPhone 16 và iPhone 16 Pro. Nếu cân nhắc mua một trong 4 mẫu trên, sau đây là những điểm khác biệt giữa iPhone 16 Pro và iPhone 16.

iPhone 16 Pro khác biệt gì so với iPhone 16? - Ảnh 1.

iPhone 16 Pro: Màn hình lớn hơn

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai dòng này chính là kích thước màn hình.

Với các mẫu Pro năm nay, Apple quyết định thay đổi kích thước màn hình, to hơn so với các mẫu năm ngoái. Màn hình iPhone 16 Pro sẽ tăng từ 6.1 inches lên 6.3 inches. Trong khi đó, iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình rộng hơn, từ 6.7 inches phiên bản năm ngoái tăng lên 6.9 inches.

Trong khi đó, với iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ vẫn giữ nguyên kích thước cũ là 6.1 inch.

Nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone với màn hình càng to càng tốt thì iPhone 16 Pro chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Điều này cũng phù hợp với xu hướng sử dụng của nhiều người khi rất nhiều tác vụ được thưc hiện trên điện thoại thay vì máy tính hay máy tính bảng.

Điểm đáng lưu ý là kể từ iPhone 13, mới có sự khác biệt về kích thước màn hình giữa dòng iPhone và iPhone Pro.

Thiết kế Titanium

Với iPhone 15 Pro, Apple đã cho ra mắt thiết kế mới với toàn bộ chất liệu từ titanium thay vì thép. Theo như dự đoán, thiết kế titanium vẫn sẽ chỉ được Apple sử dụng với iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max thay vì cả iPhone 16 và iPhone 16 Plus.

iPhone 16 Pro khác biệt gì so với iPhone 16? - Ảnh 2.

Nâng cấp camera

Như thường lệ, iPhone 16 sẽ có hai camera là camera chính (main camera) và camera siêu rộng (ultra wide camera) trong khi iPhone 16 Pro sẽ có ba camera là camera chính (main camera) và camera siêu rộng (ultra wide camera) và camera tele.

Năm nay, câu chuyện về camera được các chuyên gia dự đoán là thú vị hơn vì camera tele 5x ra mắt trên iPhone 15 Pro Max sẽ được dùng cho iPhone 16 Pro. Điều này có nghĩa là người dùng không còn phải chọn iPhone lớn nhất để có được hệ thống camera tốt nhất. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chọn iPhone 16 Pro hoặc iPhone 16 Pro Max để có được hệ thống camera tốt nhất thay vì iPhone 16 hay iPhone 16 Plus.

iPhone 16 Pro cũng sẽ có camera ultra wide được nâng cấp, từ 12MP lên 48MP. Trong khi đó, iPhone 16 tiêu chuẩn vẫn sẽ có camera ultra wide 12MP.

Xử lý nhanh hơn

Năm nay, cả iPhone 16 và iPhone 16 Pro được trang bị chip A18. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro sẽ có phiên bản mạnh hơn là A18 Pro. Hiện các chuyên gia chưa có nhiều thông tin về sự khác biệt rõ ràng giữa A18 Pro và A18 nhưng nhiều dự đoán được đưa ra là là A18 Pro sẽ có GPU 6 lõi, trong khi A18 sẽ có GPU 5 lõi.

A18Pro cũng sẽ có Neural Engine (nhân xử lý trí các tác vụ tuệ nhân tạo trên các con chip của Apple) mạnh mẽ hơn, phục vụ tốt hơn cho bộ tính năng Apple Intelligence sắp ra mắt.

Tổng kết

iPhone 16 và iPhone 16 Pro về cơ bản là giống nhau. Tuy nhiên, có một số điểm chính mà Apple sẽ dùng để phân biệt iPhone 16 Pro với iPhone 16 trong đó camera và độ rộng của màn hình đóng một vai trò quan trọng. Nếu không phải suy nghĩ nhiều đến tài chính, iPhone 16 Pro tất nhiên là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, iPhone 16 cũng là một sự lựa chọn không hề tồi vì bộ xử lý mạnh mẽ và nhiều điểm cộng khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi