Friday, September 6, 2024

Khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong ngày khai giảng

Trong lễ khai giảng năm học 2024-2025, Trường tiểu học Đặng Trần Côn (Q.4, TP.HCM) đã khánh thành và giới thiệu Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Chia sẻ tại lễ khai giảng và khánh thành, lãnh đạo Trường tiểu học Đặng Trần Côn mong muốn công trình sẽ là nơi tổ chức để đội ngũ có thể tìm hiểu về những tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những cột mốc lịch sử của tổ chức Đảng và của đất nước, góp phần tuyên truyền Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến tất cả học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh…

Ngoài Không gian văn hóa Hồ Chí Minh đã được xây dựng ở thư viện, Trường tiểu học Đặng Trần Côn xây dựng thêm một không gian mở ở sân trường. Đó là một bức tường dài được vẽ tranh như một câu chuyện kể về cuộc đời hoạt động của Bác. Từ Làng Sen nơi Bác được sinh ra đến Bến Nhà Rồng nơi Bác ra đi tìm được cứu nước trên con tàu Amiral La Touche De Treville…

Khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong ngày khai giảng

Trong Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường tiểu học Đặng Trần Côn (Q.4, TP.HCM) trưng bày các đầu sách về Bác Hồ

ẢNH: BẢO CHÂU

Bà Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Trần Côn, chia sẻ để học sinh có thể đọc sách bất cứ chỗ nào trong khuôn viên trường, ngoài các tủ sách di động, các bàn đọc được bố trí rải rác ở trên sân, nhà trường còn thiết kế các ống treo sách trên các cây xanh trong sân trường nhằm tạo sự thích thú, tò mò khám phá các quyển sách mới của học sinh.

Khánh thành Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong ngày khai giảng

Học sinh Trường tiểu học Đặng Trần Côn đọc sách trong sân trường

ẢNH: BẢO CHÂU

Khu Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cũng đã được gắn QR code để mọi người có thể kết nối trực tuyến nhằm nghiên cứu về những tác phẩm nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: “Đường Kách Mệnh”, “Nhật ký trong tù”, “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”, “Bản tuyên ngôn độc lập”, “Bản Di chúc” cùng các ca khúc ca ngợi Hồ Chí Minh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi