Friday, September 6, 2024

Mark Zuckerberg kiếm tiền giỏi nhất từ đầu năm

VTV.vn – Ông Mark Zuckerberg – Giám đốc điều hành (CEO) và nhà đồng sáng lập Meta, công ty mẹ của Facebook, đã có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay.

Theo chỉ số tỷ phú Bloomberg, khối tài sản của ông Zuckerberg đã tăng thêm 54 tỷ USD trong năm nay, đưa tổng giá trị tài sản ròng của ông tăng hơn 40%, đạt 182 tỷ USD. Hiện tại, ông chủ Facebook xếp thứ tư trong danh sách những người giàu nhất thế giới, đứng sau ông Bernard Arnault, nhà sáng lập tập đoàn xa xỉ phẩm LVMH xếp vị trí thứ ba.

Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX) hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với tài sản 243 tỉ USD. Xếp vị trí thứ hai là Jeff Bezos (nhà sáng lập và Chủ tịch hội đồng quản trị Amazon) với tài sản 197 tỉ USD.

Mark Zuckerberg kiếm tiền giỏi nhất từ đầu năm - Ảnh 1.

CEO Mark Zuckerberg của Meta. (Ảnh: Khaleej Times).

Đầu tuần này, ông Jensen Huang vẫn dẫn đầu danh sách về mức tăng tài sản trong năm. Tuy nhiên, tài sản của CEO Nvidia đã giảm 11,5 tỷ USD chỉ trong hai ngày giao dịch vừa qua khi cổ phiếu của công ty sản xuất chip này sụt mạnh.

Mặc dù vậy, tài sản của ông Jensen Huang vẫn tăng 44 tỷ USD từ đầu năm đến nay, đạt khoảng 93 tỷ USD. Trong khi khối tài sản của ông Huang giảm mạnh, ông Zuckerberg đã trở thành người có mức tăng tài sản lớn nhất thế giới trong năm 2024.

Meta, công ty sở hữu các nền tảng truyền thông xã hội nổi tiếng như Facebook, WhatsApp, Instagram và Threads, dưới sự điều hành của ông Zuckerberg, đã đầu tư mạnh vào thực tế ảo, vũ trụ ảo (metaverse) và trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây. Những khoản đầu tư này ban đầu khiến nhà đầu tư lo ngại, làm giá cổ phiếu Meta giảm hơn 75% từ tháng 9/2021 đến tháng 11/2022.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo và dấu hiệu cho thấy Meta đang kiểm soát chi phí hiệu quả đã khôi phục niềm tin vào “gã khổng lồ” công nghệ này. Meta hiện được coi là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ mới, truyền thông và giải trí.

Cổ phiếu Meta đã tăng hơn 5 lần so với mức thấp nhất vào năm 2022, được giao dịch ở mức cao kỷ lục trên 515 USD, với vốn hóa thị trường hiện là 1.300 tỉ USD.

Sự trở lại mạnh mẽ này làm tăng đáng kể giá trị cổ phần khoảng 13% của Mark Zuckerberg trong Meta. Tài sản cá nhân của doanh nhân 40 tuổi người Mỹ tăng từ dưới 35 tỉ USD vào tháng 11.2022 lên hơn 182 tỉ USD hiện nay.

Khi Jensen Huang gặp vận rủi, Mark Zuckerberg đã vươn lên trở thành người có mức tăng tài sản lớn nhất kể từ đầu năm 2024. Điều đáng nói là Mark Zuckerberg và Jensen Huang là bạn thân, từng đổi áo cho nhau hai lần trong năm nay.

Mark Zuckerberg chán ngán vì phải 'chơi' theo luật của Apple Mark Zuckerberg chán ngán vì phải “chơi” theo luật của Apple

VTV.vn – Mark Zuckerberg bày tỏ rằng ông không hài lòng khi những tính năng của Meta bị hạn chế trên các thiết bị của Apple.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi