Friday, September 6, 2024

Quy định mới nhất về kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, lớp 12 tại TP.HCM

Sở GD-ĐT TP.HCM công bố những quy định về kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 và lớp 12 cấp TP năm học 2024-2025.

Quy định mới nhất về kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, lớp 12 tại TP.HCM

Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp TP năm 2024

ẢNH:BÍCH THANH

Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 có 2 môn mới

Theo đó, với kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp TP, Sở GD-ĐT tổ chức vào ngày 14.3.2025 với các môn thi (thời gian làm bài 120 phút): Ngữ văn, lịch sử và địa lý, toán, khoa học tự nhiên, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật, công nghệ (định hướng công nghiệp), công nghệ (định hướng nông nghiệp).

Đối tượng dự thi là học sinh đang học lớp 9 tại các trường THCS năm học 2024-2025 có kết quả học tập và rèn luyện của học kỳ 1 từ khá trở lên, là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi của các đơn vị dự thi.

Nội dung thi: Chương trình giáo dục phổ thông 2018, theo định hướng đánh giá năng lực tư duy và vận dụng thực tiễn của học sinh.

Cán bộ Phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT cho hay theo chương trình mới nên kỳ thi sẽ có 2 môn mới so với kỳ thi những năm trước là lịch sử và địa lý, khoa học tự nhiên.

Trong đó, môn khoa học tự nhiên có 2 phần: Phần bắt buộc (chiếm 30% số điểm): Kiến thức chung; Phần tự chọn (chiếm 70% số điểm): Học sinh được lựa chọn một trong 3 mạch nội dung:

  • Chất và sự biến đổi của chất; Trái đất và bầu trời.
  • Năng lượng và sự biến đổi; Trái đất và bầu trời.
  • Vật sống; Trái đất và bầu trời.

Môn lịch sử và địa lý: Học sinh được lựa chọn một trong 2 phân môn: Lịch sử, địa lý.

Môn tin học: Thi lập trình trên máy vi tính.

Các môn ngoại ngữ có phần thi kỹ năng nghe.

Kỳ thi học sinh giỏi lớp 12: Điều kiện xếp giải từ 10 điểm trở lên

Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp TP, Sở GD-ĐT tổ chức vào ngày 25.2.2025 với các môn thi: toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung (các môn ngoại ngữ có phần thi nghe). Nội dung thi theo Chương trình GDPT 2018, định hướng đánh giá năng lực tư duy và vận dụng thực tiễn của học sinh.

Điều kiện tham dự kỳ thi học sinh giỏi là những học sinh đang học lớp 12 năm học 2024-2025, có kết quả học tập và rèn luyện học kỳ 1 từ khá trở lên. Lưu ý: Học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của TP thi học sinh giỏi quốc gia không được dự thi.

Sở GD-ĐT sẽ xếp giải cá nhân (nhất, nhì, ba) theo từng môn thi. Tỷ lệ học sinh đạt giải không quá 60% số học sinh dự thi (trong đó học sinh đạt giải nhất không quá 5% số học sinh đạt giải) và điều kiện xếp giải từ 10 điểm trở lên.

Học sinh đạt giải nhất được khen thưởng theo Nghị quyết 02/2021/NQ-HĐND ngày 23.3. 2021 của HĐND TP.HCM. Tất cả học sinh đạt giải được cấp giấy chứng nhận học sinh giỏi cấp thành phố.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi