Friday, September 6, 2024

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

Khi trang điểm cho da mụn chị em cần lưu ý lựa chọn sản phẩm phù hợp, thao tác đúng cách để không khiến da bị kích ứng thêm.

Khi chọn mỹ phẩm trang điểm cho da mụn bạn nên lưu ý tìm kiếm những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, không có hương liệu, không chứa dầu để hạn chế thấp nhất tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Nên ưu tiên những sản phẩm gốc nước vừa lành tính vừa cấp ẩm cho da.

Ngoài ra cũng nên tránh các thành phần dễ gây kích ứng da như tinh dầu bạc hà, long não, chanh hay bạch đàn. Thay vào đó chọn sản phẩm có bổ sung chất trị mụn như chứa axit salicylic.

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

1. Vệ sinh da và dưỡng ẩm

Làm sạch da và dưỡng ẩm trước khi trang điểm là bước quan trọn hàng đầu. Bạn nên dùng tay nhẹ nhàng massage làm sạch, không nên dùng tẩy tế bào chết khi da bị mụn vì dễ khiến tình trạng da tệ hơn.

Sau đó, đừng quên dùng thêm toner để cân bằng độ pH cho da. Và bước chăm da cuối cùng trước khi trang điểm là thoa một lớp mỏng kem dưỡng không chứa dầu để trang bị cho da được ngậm đủ nước. Da ẩm và sạch giúp các bước trang điểm về sau hiệu quả hơn.

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

2. Dùng kem lót

Kem lót góp phần tạo sự mềm mại và đều màu trên bề mặt da. Nên ưu tiên đánh kem lót ở những vùng da dễ bắt sáng và những khu vực dễ xuất hiện nếp nhăn như khóe miệng, đuôi mắt.

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

3. Kem nền

Khi da bị mụn bạn chỉ nên đánh một lớp kem nền thật mỏng, dùng mút hay cọ sạch để tán kem. Lưu ý không dùng quá nhiều kem vì dễ dẫn đến tình trạng vón cục, gây tắc lỗ chân lông. Hãy tán kỹ kem ở những vùng dễ bỏ qua như đường chân tóc, 2 bên tai hay khóe mũi.

Chọn loại kem nền phù hợp với sắc thái tự nhiên của da. Khi sử dụng kem nên thử dưới ánh sáng tự nhiên, thoa kem lên vùng da đường viền hàm để hòa hợp cho cả vùng da mặt và da cổ. Bạn cũng nên lựa chọn các loại nền kết cấu mỏng như phấn nước kiềm dầu để phù hợp cho da mụn.

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

4. Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là vật dụng không thể thiếu với da mụn khi trang điểm. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng cho toàn bộ gương mặt mà chỉ nên dùng kem ở vùng da có mụn.

Chấm kem thành từng chấm nhỏ lên vùng da cần che phủ, dùng cọ tán nhẹ cho đến khi kem che khuyết điểm tiệp dần vào lớp kem nền. Nên dùng kem che khuyết điểm có màu tối hơn kem nền để che mụn tốt hơn.

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

5. Phấn phủ

Da mụn thường là da dầu nên phấn phủ dùng để trang điểm nên chọn dạng bột để có độ kiềm dầu tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo mình giấy thấm dầu để loại bỏ dầu thừa tiết trên da, giữ lớp trang điểm khô ráp và bền màu suốt cả ngày.

Quy trình trang điểm an toàn cho da mụn

6. Trang điểm mắt, má hồng, son môi, đánh khối highlight

Những bước giúp phân tán sự chú ý vào mụn và giúp lớp trang điểm thêm nổi bật hơn. Hãy dùng highlight tạo khối ở vùng xương gò má và phía đuôi chân mày, sau đó tô nhẹ má hồng từ gò má chéo lên tới vành tai trên để hoàn thiện quá trình trang điểm.

Chăm sóc da mụn như sau khi trang điểm cũng cần lưu ý một số điều sau:

– Vệ sinh da sạch sẽ trước khi ngủ.

– Thường xuyên làm sạch dụng cụ trang điểm như bông mút, cọ trang điểm bằng dung dịch tẩy rửa nhẹ như sữa tắm, sữa rửa mặt…

– Tuyệt đối không nặn mụn vì khiến da dễ nhiễm trùng, để lại sẹo mụn, khiến lỗ chân lông phình to…

– Đừng quên bảo vệ da bằng kem chống nắng, giúp ngăn ngừa lão hóa và dưỡng da sáng màu hơn.

Thu Vân (theo PW)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi