Friday, September 6, 2024

Sở GD-ĐT Hà Nội hỏa tốc chỉ đạo phòng chống siêu bão Yagi

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc chủ động ứng phó với siêu bão Yagi (siêu bão số 3) trong cơ sở giáo dục.

Theo đó, để chủ động, sẵn sàng ứng phó kịp thời, hiệu quả siêu bão Yagi (siêu bão số 3) và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai cực đoan có thể xảy ra, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, nhà trường triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư, thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Sở GD-ĐT Hà Nội hỏa tốc chỉ đạo phòng chống siêu bão Yagi

Siêu bão Yagi (siêu bão số 3) đang hướng về miền Bắc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Các đơn vị, nhà trường thường xuyên theo dõi chặt chẽ các tin cảnh báo, dự báo và diễn biến thời tiết để chủ động phòng tránh, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố.

Chủ động rà soát, sẵn sàng các kế hoạch triển khai phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với điều kiện nhà trường.

Đồng thời, rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên nhà trường, nếu phát hiện những cây lâu năm có nguy cơ gãy, đổ phải báo cáo để xử lý kịp thời; trường hợp chưa thực hiện ngay được, phải có cảnh báo nguy hiểm và liên hệ ngay với cơ quan chuyên môn để được xử lý trong thời gian sớm nhất.

“Yêu cầu các đơn vị có phương án và kịp thời di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, sách vở đến nơi an toàn, bảo đảm không hư hại, hỏng hóc, mất mát, hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra”, văn bản của Sở GD-ĐT Hà Nội nêu.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT có công điện gửi giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố phía bắc từ Nghệ An trở ra về việc chủ động ứng phó siêu bão số 3 (siêu bão Yagi), yêu cầu nghiêm túc triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra, thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.

Siêu bão Yagi được xem là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong vòng 10 năm trở lại đây. Sáng nay 6.9, siêu bão Yagi mạnh cấp 16, giật trên cấp 17.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi