Friday, September 6, 2024

Vận chuyển ma túy qua biên giới, nhận án tử hình

2 người đàn ông tại Kon Tum bị tử hình vì nhận vận chuyển ma túy qua biên giới với giá 20 triệu đồng/chuyến.

Ngày 5.9 TAND tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hứa Văn Bắc (32 tuổi) và Trần Văn Thọ (29 tuổi, cùng ở xã Bờ Y, H.Ngọc Hồi, Kon Tum) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 28.5.2023, một người đàn ông tên Bê (chưa rõ nhân thân, lai lịch) gọi điện thoại thuê Bắc vận chuyển ma túy với giá 20 triệu đồng/chuyến. Do nghiện ma túy và muốn có tiền tiêu xài nên Bắc đồng ý. Để thực hiện kế hoạch, Bắc liền rủ Thọ cùng đi vận chuyển ma túy.

Khoảng 2 giờ 30 ngày 30.5.2023, Bắc điều khiển xe máy chở Thọ đến cửa khẩu quốc tế Bờ Y (H.Ngọc Hồi) lấy ma túy. Đến khoảng 5 giờ ngày 30.5, Bắc và Thọ bỏ xe bên đường bê tông, rồi tiếp tục đi bộ theo hướng cột mốc 792 biên giới Việt – Lào. Khi đến khu vực đường biên giới, Bắc gọi điện thoại cho Bê để nhận ma túy. Sau đó, có 2 người đàn ông Lào đem đến 1 túi ni lông chứa ma túy đưa cho Bắc và Thọ.

Vận chuyển ma túy qua biên giới, nhận án tử hình

Bắc và Thọ bị kết án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy

ẢNH: V.H

Nhận được hàng, Bắc và Thọ đi đến chỗ dựng xe rồi cùng nhau về nhà Thọ. Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, một người đàn ông gọi điện thoại yêu cầu Bắc giao hàng. Ngay sau đó, Bắc chở Thọ đem túi ma túy đến TP.Kon Tum để giao hàng. Khi đang di chuyển trên QL14, đoạn qua TT.Đăk Tô (H.Đắk Tô, Kon Tum), cả hai gặp tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Kon Tum.

Nhận thấy 2 người này có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Bắc và Thọ không chấp hành mà lái xe bỏ chạy. Trong lúc chạy trốn, cả hai vứt lại túi ni lông bên đường. Kiểm tra túi ni lông, tổ tuần tra phát hiện bên trong chứa khoảng 2 kg ma túy loại Methamphetamine. Tổ công tác liền tổ chức truy đuổi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bắc và Thọ bị CSGT khống chế, bắt giữ sau đó ít phút.

HĐXX nhận định hành vi của Hứa Văn Bắc và Trần Văn Thọ đã đủ yếu tố cấu thành tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Do đó HĐXX đã tuyên phạt cả hai bị cáo mức án tử hình về tội danh trên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi