Saturday, September 7, 2024

Coca-Cola: Cổ phiếu nắm giữ dài hạn?

VTV.vn – Trong 12 tháng qua, cổ phiếu của Coca-Cola (KO) đã chứng kiến mức tăng ấn tượng khoảng 20% và hiện đang ở gần mức cao nhất lịch sử.

Morgan Stanley vẫn giữ vị trí hàng đầu với khuyến nghị “Mua” cổ phiếu KO, theo báo cáo mới nhất được Dara Mohsenian công bố hôm 4/9. Giá mục tiêu được đặt ở mức 78 USD, trong khi giá đóng cửa của cổ phiếu vào hôm 4/9 là 70,84 USD.

Mohsenian, chuyên gia tại Morgan Stanley, có chuyên môn trong lĩnh vực Tiêu dùng Hàng bảo vệ, tập trung vào các công ty như Colgate-Palmolive, Coca-Cola và Constellation Brands. Dữ liệu từ TipRanks cho thấy ông có tỷ lệ lợi nhuận trung bình là 8,4% và tỷ lệ thành công lên tới 64,33% với các cổ phiếu đã được khuyến nghị. Trong giới phân tích, Coca-Cola nhận được sự đồng thuận với xếp hạng “Mua vừa phải” và mục tiêu giá trung bình là 70,11 USD. Cổ phiếu của công ty đã chạm mức cao nhất trong năm là 70,92 USD và thấp nhất là 51,55 USD, với khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày đạt 12,36 triệu cổ phiếu.

Dara Mohsenian, một chuyên gia khác tại Morgan Stanley, cũng đã nâng cổ phiếu Coca-Cola lên thành lựa chọn hàng đầu của công ty trong ngành đồ uống, thay thế cho PepsiCo (PEP), và đồng thời nâng giá mục tiêu từ 70 USD lên tháng 78 USD.

Theo Dara Mohsenia, sự lạc quan về Coca-Cola đã tăng lên trong những tháng gần đây. Ông ưa chuộng Coke hơn hẳn so với các đối thủ khác trong nhóm, khi nhóm này đang gặp khó khăn với tốc độ tăng trưởng doanh thu hữu cơ chậm lại, trong khi các yếu tố cơ bản của Coke ngày càng thuận lợi hơn so với nhóm. Morgan Stanley vẫn giữ xếp hạng “Overweight” cho cả cổ phiếu Coke và Pepsi.

Jefferies đã điều chỉnh giá mục tiêu cho cổ phiếu Coca-Cola lên 73 USD từ mức 65 USD trước đó và tiếp tục xếp hạng “Giữ”. Công ty này đang đối mặt với một số khoản nợ lên đến khoảng 13 tỷ USD, bao gồm cả khoản thanh toán thuế cho IRS, thu nhập từ Fairlife, và các khoản thanh toán thuế chuyển giao khác.

Coca-Cola: Cổ phiếu nắm giữ dài hạn? - Ảnh 1.

Morgan Stanley vẫn giữ vị trí hàng đầu với khuyến nghị “Mua” cổ phiếu KO, theo báo cáo mới nhất được Dara Mohsenian công bố hôm 4/9

Tuy nhiên, các vấn đề này dự kiến sẽ được giải quyết vào năm 2026, đặt nền móng cho một bảng cân đối kế toán sạch sẽ và sự cải thiện đáng kể trong dòng tiền tự do, theo nhà phân tích của Jefferies cho biết.

Các nhà đầu tư chú ý đến tỷ lệ giá/thu nhập dự kiến của Coca-Cola là 25, và thực tế là giá cổ phiếu hiện đang cao hơn so với mức giá mục tiêu trung bình của các nhà phân tích là 71,29 USD. Điều này có thể ngụ ý rằng không còn nhiều dư địa tăng giá ngay lập tức hoặc trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, đây không phải là cách hoạt động duy nhất của thị trường chứng khoán, đặc biệt là đối với những thương hiệu lớn như Coca-Cola. Cổ phiếu của những công ty như Coca-Cola thường đòi hỏi một khoản phí bảo hiểm nhỏ để phản ánh chất lượng, giống như việc bạn mong đợi chúng sẽ dẫn đầu thị trường, theo sự dẫn dắt của giới phân tích.

Dù sao, với những nhà đầu tư dài hạn, các chỉ số định giá và biến động giá ngắn hạn thường không quá quan trọng. Họ không chỉ mua cổ phiếu mà là đầu tư vào bản chất của công ty. Như Warren Buffett từng nói, “Mua một công ty tuyệt vời với giá hợp lý còn tốt hơn nhiều so với mua một công ty bình thường với giá tuyệt vời”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi