Saturday, September 7, 2024

Mẫu iPhone nào sẽ bị “khai tử” khi iPhone 16 ra mắt?

VTV.vn – Một số chuyên gia cho rằng, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và một số mẫu iPhone thế hệ cũ có thể sẽ nằm trong danh sách bị “khai tử” khi iPhone 16 ra mắt.

Vào 10h00 ngày 9/9 theo giờ địa phương, tức 0h00 ngày 10/9 theo giờ Việt Nam, Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt mang tên “It’s Glowtime” để công bố các sản phẩm mới, trong đó, tâm điểm sẽ là iPhone 16.

Sau khi ra mắt thế hệ iPhone mới, Apple thường sẽ “khai tử” một số dòng sản phẩm đời cũ để loại bớt các sản phẩm không còn phù hợp với thị trường. Đây là chiến lược kinh doanh đã được Táo khuyết áp dụng trong vài năm trở lại đây nhằm kích cầu doanh số sản phẩm mới ra mắt.

Trong trường hợp các mẫu iPhone đời cũ tiếp tục được kinh doanh trên thị trường, Apple sẽ buộc phải hạ giá bán của sản phẩm xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến cho chúng trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu iPhone mới trình làng.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max có thể sẽ là hai sản phẩm nằm trong danh sách bị “khai tử” khi iPhone 16 ra mắt. Trước đó, Táo khuyết từng làm điều tương tự với các mẫu iPhone 14 Pro, iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro khi ra mắt các thế hệ iPhone mới.

Trang Economic Times cho biết, Apple có thể sẽ ngừng kinh doanh phiên bản iPhone 14 Plus. Ra mắt vào năm 2022, iPhone 14 Plus được định vị để trở thành dòng sản phẩm thay thế cho iPhone 13 Mini. Tuy nhiên, doanh số của iPhone 14 Plus lại không đạt được như kỳ vọng ban đầu của Apple. Đây có thể là lý do để mẫu iPhone này nằm trong danh sách bị “khai tử” khi iPhone 16 ra mắt.

Ngoài ra, một sản phẩm khác nhiều khả năng cũng nằm trong danh sách bị “khai tử” khi iPhone 16 trình làng là iPhone 13. Như vậy, iPhone 14 có thể sẽ trở thành sản phẩm chủ lực thay thế vị trí hiện tại của iPhone 13.

Thực tế, một mẫu iPhone bị “khai tử” không đồng nghĩa với việc mẫu máy đó sẽ hoàn toàn biến mất trên thị trường. Điển hình như việc Apple từng “khai tử” iPhone 11 vào tháng 9/2022, tuy nhiên, mẫu máy này đến nay vẫn được kinh doanh tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

iPhone 16 Pro khác biệt gì so với iPhone 16? iPhone 16 Pro khác biệt gì so với iPhone 16?

VTV.vn – Liệu những khác biệt của iPhone 16 Pro có thuyết phục được người dùng bỏ thêm tiền hay không?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi