Saturday, September 7, 2024

VTV – Hành trình 54 năm khẳng định vị trí trong lòng khán giả

VTV.vn – Hôm nay (7/9/2024) tròn 54 năm Ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên của Đài Truyền hình Việt Nam.

54 năm qua, VTV đã luôn phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu lớn trong lĩnh vực báo chí truyền thông, là điểm hội tụ nội dung văn hóa tinh thần cho bao thế hệ người Việt.

Những năm gần đây, bắt nhịp xu hướng dịch chuyển thói quen khán giả từ truyền hình truyền thống sang nội dung đa nền tảng, VTV liên tục thay đổi nhanh hơn và phát triển mạnh hơn để trở thành một cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiên của Đảng, Nhà nước.

Năm 2024 là một năm nhiều thách thức với Đài Truyền hình Việt Nam. Sự chuyển dịch của thị trường nội dung sang các nền tảng số, đặt ra thách thức không nhỏ với những người làm truyền hình. Nhưng trước thách thức, tập thể đội ngũ Đài Truyền hình Việt Nam lại càng nhiệt huyết hơn, chuyên nghiệp hơn, luôn giữ lửa nghề và tình yêu với thương hiệu VTV.

Nhà báo Nguyễn Ngân – Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận được tình cảm của người dân ở những nơi mà chúng tôi đến. Chặng đường phía trước của mình, tôi hy vọng có thể tiếp tục góp phần nào đó tạo ra những thay đổi ở các vùng đất mà chúng tôi đến, giúp người dân nói tiếng nói của mình… Như vậy, chúng tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc”.

Cầu truyền hình Dưới lá cờ Quyết Thắng là một trong những điểm nhấn của loạt chương trình truyền hình do Đài THVN thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Một trái tim lớn đã ngừng đập… hàng chục triệu những trái tim Việt Nam hướng về cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân. Từng khung hình trong Lễ Quốc tang đã gây xúc động mạnh mẽ tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Người để lại” do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, là sự kết hợp hài hòa giữa các phóng sự cảm xúc và tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

BTV Khánh Trang – Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy vinh dự, tự hào khi được là một phần của VTV. Đối với những chương trình, sự kiện lớn được giao nhiệm vụ, chắc chắn áp lực rất lớn nhưng tôi nghĩ đó là cơ hội tốt cho mỗi phóng viên, BTV thể hiện sự sáng tạo của mình, sống hết mình với nghề nghiệp mà mình trân quý, theo đuổi trong suốt nhiều năm qua. Sự chân thành với quý vị khán giả là điều rất quan trọng để mỗi thông tin mình truyền tải có thể chạm tới trái tim của mọi người”.

Theo định hướng Cơ quan Truyền thông chủ lực đa phương tiện, Đài Truyền hình Việt Nam liên tục phát triển nhiều gói nội dung chuyên biệt chuyên sâu nhưng trên các hạ tầng phần phối đa kênh, đa nền tảng ngày càng được hoàn thiện.

Nhà báo Nguyễn Minh Dũng – Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hoàn thiện kỹ năng sản xuất nội dung sẵn sàng phân phối trên nhiều nền tảng với nhiều định dạng khác nhau. Có kỹ năng về phân tích dữ liệu, kỹ năng đánh giá hiệu quả khán giả, hiệu quả truyền thông của từng nội dung. Đó là sức mạnh mà VTV hoàn toàn có thể thực hiện được và tôi tin rằng còn có thể thực hiện tốt hơn nữa trong tương lai”.

VTV - Hành trình 54 năm khẳng định vị trí trong lòng khán giả - Ảnh 3.

Tháng 6 vừa qua, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số cho ra mắt chương trình trực tiếp mới mang tên Breaking News và được phát sóng đặc biệt trên các nền tảng số thay vì truyền hình.

Năm 2024, Đài THVN đã khởi công Dự án xây dựng Trường quay S1 và Quảng trường Trung tâm. Trường quay S1 có 5 tầng nổi, 1 tầng hầm. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ mang tới một tổ hợp trường quay lớn với sức chứa khoảng 750 chỗ ngồi, có thể tổ chức linh hoạt và đa dạng các loại hình biểu diễn, đáp ứng nhu cầu nghe nhìn ngày càng phong phú của người dân.

“Khán giả ở đâu – VTV ở đó!”

Đội ngũ VTV luôn đổi mới mang đến những chương trình chất lượng đáp lại yêu mến của khán giả. Xin cảm ơn quý vị luôn đồng hành trong mọi chương trình trên kênh sóng của Đài THVN suốt chặng đường 54 năm qua!

VTV không ngừng đổi mới VTV không ngừng đổi mới

Buổi phát sóng đầu tiên, 'Ngựa trời' và câu chuyện về những thế hệ tự chủ của VTV Buổi phát sóng đầu tiên, “Ngựa trời” và câu chuyện về những thế hệ tự chủ của VTV

VTV - 54 năm không ngừng nỗ lực và trưởng thành VTV – 54 năm không ngừng nỗ lực và trưởng thành

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi