Monday, September 9, 2024

Dự trữ ngoại hối của Ukraine tăng lên 42,3 tỷ USD

VTV.vn – Ngân hàng trung ương Ukraine cho biết, tính đến ngày 1/9, dự trữ ngoại tệ của Ukraine đã lên tới 42,3 tỷ USD.

Ngân hàng trung ương Ukraine cho biết trong một tuyên bố rằng dự trữ đã tăng 13,7% trong tháng qua. Trước đó, tính đến ngày 1/8, dự trữ đạt mức 37,2 tỷ USD.

Theo Ngân hàng này, con số dự trữ ngoại tệ tăng trưởng nhờ dòng vốn lớn từ các đối tác quốc tế, vượt quá doanh số bán ngoại hối ròng của ngân hàng và khoản trả nợ ngoại hối của Ukraine.

Vào tháng 8, Ukraine đã nhận được 4,2 tỷ euro từ cơ sở cho vay của Liên minh châu Âu (EU) và 3,9 tỷ USD thông qua Ngân hàng Thế giới (WB).

Có thể thấy, Ukraine phụ thuộc rất nhiều vào viện trợ tài chính từ các đối tác phương Tây để trang trải chi tiêu xã hội vì nước này phải phân bổ nguồn thu của mình cho nhu cầu quân sự. Theo thống kê, nước này đã nhận được khoảng 89 tỷ USD từ các đối tác phương Tây dưới dạng viện trợ tài chính kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022.

Thậm chí, trước đó, ngày 18/7, Chính phủ Ukraine đã đề xuất tăng nhiều khoản thuế để huy động thêm ngân sách mua sắm vũ khí và trả lương quân nhân khi cuộc xung đột với Nga sắp bước sang tháng thứ 29. Bộ Tài chính Ukraine cho biết trong một tuyên bố: “Cuộc chiến toàn diện hiện đã bước sang năm thứ ba và nhu cầu trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng ngày càng tăng. Để tài trợ cho cuộc chiến, chúng ta chỉ có thể dựa vào nguồn lực của chính mình và nguồn chính là thuế và vay trong nước”.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi