Sunday, September 8, 2024

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ai Cập kiểm tra khu vực biên giới Gaza

Theo tuyên bố của người phát ngôn quân đội Ai Cập, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ai Cập, Trung tướng Ahmed Khalifa hôm qua (5/9) đã có chuyến thăm bất ngờ để kiểm tra tình hình và việc triển khai các biện pháp an ninh tại khu vực biên giới với dải Gaza.

Tuyên bố của quân đội Ai Cập cho biết, chuyến thăm của Trung tướng Ahmed Khalifa nhằm mục đích kiểm tra các biện pháp an ninh dọc theo hướng chiến lược Đông Bắc của Ai Cập, bắt đầu bằng việc thị sát các lực lượng có nhiệm vụ bảo vệ cửa khẩu biên giới Rafah với dải Gaza.

Ông Khalifa cũng đến thăm Trung tâm điều hành của Khu vực an ninh Bắc Sinai, nơi chịu trách nhiệm kiểm soát và bảo vệ các dự án đang được triển khai trong khuôn khổ kế hoạch phát triển chiến lược tại Bắc Sinai.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh những ngày gần đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu liên tục khẳng định, sẽ không rút quân khỏi hành lang Philadelphi dọc theo biên giới giữa Ai Cập và dải Gaza.

Ai Cập đã nhiều lần bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với việc Israel tiếp tục đóng quân tại hành lang Philadelphi, cảnh báo việc kiểm soát hành lang này vi phạm Hiệp ước hòa bình năm 1979 giữa hai nước, cũng như cản trợ các nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều nước tại khu vực như Saudi Arabia, Qatar, UAE, Jordan, Oman và Chính quyền Palestine đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Ai Cập về vấn đề hành lang Philadelphi, cho rằng tuyên bố của Thủ tướng Netanyahu về vấn đề này đã cản trở các nỗ lực hòa giải chung nhằm đạt được lệnh ngừng bắn tại Gaza.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi