Sunday, September 8, 2024

Tử vong vì chủ quan không tiêm phòng dại khi bị chó cắn

VTV.vn – Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), trên địa bàn huyện vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh dại trong năm 2024.

Bệnh nhân là bà N.T.N.B. (44 tuổi, ngụ ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) làm công nhân lò gạch, bị chó cắn nhẹ ở tay vào ngày 25/5 trong khi cho chó ốm uống thuốc. Cũng trong ngày, con chó tiếp tục cắn tay ông N.V.T. – là chồng bà N.T.N.B.

Do chủ quan vết thương nhẹ nên 2 vợ chồng chỉ đi khám và xử lý vết thương ở phòng khám tư, dù được tư vấn nhưng không tiêm vaccine và huyết thanh phòng bệnh dại.

Ngày 29/8, bà N.T.N.B. lên cơn sốt, đến phòng khám tư nhân truyền dịch nhưng không ngớt, tối cùng ngày có triệu chứng sợ nước, sợ gió, đau đầu mệt mỏi, nên đến Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc khám, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và được chẩn đoán dương tính với virus dại. Đến 19h ngày 30/8, bà N.T.N.B. tử vong.

Hiện tại, sức khỏe ông N.V.T. vẫn bình thường. Ngày 30/8, ông T. đã được hướng dẫn tiêm vaccine phòng bệnh dại và huyết thanh kháng dại.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong phạm vị 200m, có tổng đàn chó 23 con và hầu hết chưa được tiêm vaccine phòng dại.

Các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trong khu vực. Chủ động tiêm vaccine phòng ngừa bệnh dại khi bị chó mèo cắn, cào…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi