Tuesday, September 10, 2024

3 người Israel thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng gần biên giới Jordan

Theo thông tin từ lực lượng quân đội Israel, một tay súng vượt biên giới Jordan đã giết chết ba người Israel trong một cuộc tấn công gần cửa khẩu biên giới Allenby Bridge, trước khi bị lực lượng an ninh bắn hạ vào hôm nay (8/9).

Đây là cuộc tấn công đầu tiên theo phương thức này xảy ra dọc biên giới với Jordan kể từ ngày 7/10 năm ngoái, khi lực lượng Hamas tiến hành một cuộc tấn công vào miền Nam Israel, châm ngòi cho cuộc chiến ở Gaza, dẫn đến chiến tranh leo thang khắp khu vực.

Vụ tấn công xảy ra tại một khu vực vận chuyển hàng hóa thương mại do Israel kiểm soát, nơi xe tải của Jordan dỡ hàng vào khu vực Bờ Tây. Lực lượng quân đội Israel cho biết, tay súng đã tiếp cận khu vực cầu Allenby Bridge từ phía Jordan, trên một chiếc xe tải, bước ra khỏi xe và nổ súng vào lực lượng an ninh Israel đang hoạt động trên cầu khiến 3 người chết. Thông báo của quân đội Israel gọi các nạn nhân thiệt mạng là “3 dân thường Israel”. Đoạn video do MDA, dịch vụ xe cứu thương của Israel phát hành cho thấy, nhiều xe cứu thương bên ngoài cửa khẩu biên giới và lực lượng quân đội có mặt tại hiện trường. Tay súng ngay sau đó đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Cửa khẩu biên giới nơi xảy ra vụ tấn công bằng súng  còn được gọi là Cầu Vua Hussein, nằm giữa Amman và Jerusalem, phía Bắc Biển Chết.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi