Tuesday, September 10, 2024

Điểm nhấn AI giúp iPhone 16 xứng đáng để “xuống tiền”?

VTV.vn – Apple đã gia nhập cuộc đua trí tuệ nhân tạo với iPhone 16, đánh dấu nỗ lực mới nhất của hãng nhằm nắm bắt xu hướng công nghệ của thời đại.

Rạng sáng 10/9, Apple đã chính thức tham gia “cơn sốt” trí tuệ nhân tạo (AI) với việc ra mắt dòng iPhone mới, đánh dấu bước tiến mới nhất của công ty trong việc nắm bắt các xu hướng công nghệ và biến nó thành một hiện tượng văn hóa.

Bốn mẫu iPhone 16 khác nhau đều được trang bị chip đặc biệt để hỗ trợ một bộ công cụ AI mà Apple hy vọng sẽ giúp sản phẩm chủ lực của mình trở nên không thể thiếu đối với người sử dụng và đảo ngược tình trạng sụt giảm doanh số gần đây.

Điểm nhấn AI giúp iPhone 16 xứng đáng để xuống tiền? - Ảnh 1.

iPhone 16 Series ra mắt toàn cầu (Ảnh: TMB)

Các tính năng AI của Apple được thiết kế để biến trợ lý ảo Siri còn bị chê vụng về trở nên thông minh và linh hoạt hơn, tự động hóa nhiều tác vụ tẻ nhạt và thực hiện các tính năng thu hút như tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh trong vài giây.

Sau khi nhận được sự chào đón tại sự kiện, Giám đốc điều hành Apple – Tim Cook hứa hẹn các tính năng AI sẽ tạo ra “những cải tiến mang lại sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống”. Những chiếc iPhone mới, với giá từ 800 – 1.200 USD, sẽ có mặt tại các cửa hàng từ ngày 20/9.

Hầu hết các tính năng AI của Apple sẽ được triển khai như một phần của bản cập nhật phần mềm miễn phí cho iOS 18, hệ điều hành sẽ hỗ trợ iPhone 16, ra mắt vào tháng 12/2024. Tiếng Anh sẽ là ngôn ngữ chính khi phát hành, nhưng bản cập nhật hỗ trợ các ngôn ngữ khác sẽ ra mắt vào năm 2025, Apple cho biết.

Điều này nằm trong chiến lược mới mà Apple đã giới thiệu tại Hội nghị dành cho nhà phát triển vào tháng 6/2024 nhằm tạo ra những kỳ vọng lớn hơn đối với thế hệ iPhone tiếp theo, trong bối cảnh doanh số bán hàng các thiết bị nổi tiếng của Apple đang sụt giảm.

Kể từ hội nghị của Apple vào tháng 6/2024, các đối thủ cạnh tranh như Samsung và Google đã đạt được những bước tiến quan trọng trong lĩnh vực AI – công nghệ được kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi mạnh mẽ nhất trong ngành điện toán kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt cách đây 17 năm. Giống như cách Apple đã nâng tầm smartphone trở thành một công nghệ không thể thiếu trong xã hội thế kỷ 21, “gã khổng lồ” công nghệ đặt cược rằng họ có thể làm một điều tương tự khi tham gia vào công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Trong nỗ lực tạo nên khác biệt so với những công ty đi đầu trong lĩnh vực AI, công nghệ được tích hợp vào iPhone 16 đang được quảng bá là “Trí tuệ Apple” (Apple Intelligence). Dù sở hữu cái tên độc đáo, cách tiếp cận mới của Apple được cho là bắt chước nhiều tính năng đã có trên Samsung Galaxy S24 ra mắt vào tháng 1/2023 và Google Pixel 9 ra mắt vào tháng 8/2024.

“Sự tiếp nhận công nghệ ban đầu đối với các thiết bị được tích hợp AI từ các đối thủ như Samsung là điều đáng khích lệ và có vẻ như Apple đang muốn tận dụng thị trường này” – nhà phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight cho biết.

iPhone 16 có gì mới? iPhone 16 có gì mới?

Chip A18 của iPhone 16 nhanh đến mức độ nào? Chip A18 của iPhone 16 nhanh đến mức độ nào?

Những nâng cấp đáng để 'xuống tiền' mua iPhone 16 Pro Những nâng cấp đáng để “xuống tiền” mua iPhone 16 Pro

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi