Tuesday, September 10, 2024

Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa khép lại, dư âm còn mãi

Hôm nay 8/9, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa 2024 đã khép lại sau 2 ngày tỏa sáng sắc mầu rực rỡ Việt Nam. Tại Lễ hội, ngoài các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ như thông lệ, còn có những hoạt động đặc biệt hướng về biển đảo quê hương và ủng hộ đồng bào trong nước vừa bị thiệt hại nặng nề do siêu bao Yagi gây ra.

Đến tận cuối giờ chiều hôm nay, ngay trước giờ bế mạc, Lễ hội vẫn rất đông người. Không chỉ người dân địa phương và Cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản, mà còn có cả nhiều du khách nước ngoài muốn nán lại thêm trong không gian đầy sắc màu Việt Nam – Nhật Bản, để tận hưởng một không khí vừa tràn ngập sức sống lại vừa sâu lắng, đầy ý nghĩa.

Theo nhận xét chung, tất cả các hoạt động của Lễ hội đều là những điểm nhấn đáng nhớ, không chỉ những tiết mục của các nghệ sỹ chuyên nghiệp, mà cả các màn trình diễn của những nghệ sỹ nghiệp dư địa phương cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ. Ông Kuroiwa Yuji – Thống đốc Kanagawa nhận xét: “Các ca sỹ nổi tiếng đến từ Việt Nam vừa hát được tiếng Việt lại hát được cả tiếng Nhật, khiến những người tham dự Lễ hội rất cảm động. Thêm nữa, nhờ sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo của Việt Nam như: rối nước, áo dài, võ thuật cổ truyền, ẩm thực truyền thống, ẩm thực đường phố… cùng các cuộc thi hùng biện của các sinh viên Việt Nam đang du học tại Kanagawa và hoạt động giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng thế giới của Việt  Nam như Hội An… đã tạo ra một không khí và không gian đa sắc. Tin tưởng rằng, tình cảm và sự hiểu biết lẫn nhau của người Kanagawa và người Việt Nam sẽ càng thêm sâu sắc, bền chặt”.

Trong khuôn khổ Lễ hội, còn có những hoạt động với ý nghĩa sâu sắc như: Góc triển lãm về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Gian hàng từ thiện để giúp đỡ đồng bào vùng cao trong nước đang gặp khó khăn của các lưu học sinh Việt Nam… Đặc biệt, khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề về người và của tại Việt Nam, một số doanh nghiệp và hội đoàn của Cộng đồng Việt Nam tham gia Lễ hội cho biết sẽ dựa vào tình hình thực tế, trích một phần thích hợp từ khoản thu tại Lễ hội để chuyển về nước hỗ trợ đồng bào gặp thiên tai. Lễ hội đã khép lại, nhưng dư âm vẫn còn đó. Hẹn gặp lại Kanagawa vào Lễ hội Việt Nam 2025

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi