Wednesday, September 11, 2024

Hoa sữa về trong gió – Tập 9: Hy sinh vì gia đình, Linh bẽ bàng vì một câu nói của chồng

VTV.vn – Linh đã nỗ lực hết mình vì gia đình nhưng dường như Hiếu lại chẳng hiểu hết những điều vợ hy sinh.

Trang không cho Khánh cơ hội, bà Trúc ủng hộ

Trong Hoa sữa về trong gió tập 9, Khánh say nên được bà Trúc và Trang đưa vào nhà. Trang xin lỗi vì làm phiền bà nhưng bà Trúc cho rằng đó không phải lỗi của cô. Bà còn tốt bụng nấu cháo cho Khánh.

Trang tâm sự với bà nội rằng không hợp với Khánh. Nhưng bà Trúc khuyên cháu gái tình cảm cần có thời gian để vun đắp. Bà kể chuyện tình ngày xưa của mình và chồng.

Trang nói Khánh không giống ông nội mình vì có tính ghen tuông vô lối tùy tiện. Khánh đeo bám Trang vì ích kỷ và hiếu thắng. “Ở đời, cần nhất là phải biết tự giới hạn, biết việc gì nên làm, việc gì không nên” – bà Trúc tâm sự – “Là người tử tế không bỏ rơi người khác lúc gặp hoạn nạn. Việc hôm nay nếu là một người đi đường nằm đấy thì vẫn giúp đỡ”.

Đúng lúc này, Khánh tỉnh dậy và nghe bà Trúc nói chuyện. Nhưng không chào hỏi gì vì ngượng, Khánh lại lén rời đi. Hành động của Khánh khiến cả bà Trúc và Trang đều thấy không ổn. Thậm chí, khi Khánh nhắn tin xin lỗi, Trang còn tuyên bố việc chia tay là chính xác. Bà Trúc không can thiệp vào chuyện tình cảm của cháu nội, miễn là cô thấy hạnh phúc, vui vẻ.

Sáng hôm sau, Khánh lại tìm đến trực chờ ở cổng nhà Trang. Anh đã chờ lâu mà vẫn không thấy Trang ra, hơn nữa cũng không thể gọi điện cho cô. Khánh xin lỗi bà Trúc vì đã làm phiền lúc đêm khuya. Biết rằng cháu gái tránh gặp mặt Khánh nên bà Trúc đã giúp Trang nói dối rằng đã đi làm từ sớm. Vừa vào nhà, Trang đã ôm hôn bà nội thắm thiết.

Khuyên chồng vì muốn tốt cho gia đình, Linh bẽ bàng vì Hiếu nói một câu

Hiếu trở về nhà trong trạng thái đã ngà ngà say. Thấy vậy, Linh liền thắc mắc vì trước khi ra khỏi nhà, Hiếu đã nói rằng đi gặp người quen để xin việc cho Trang. Chuyện xin việc cho Trang không thuận lợi vì phải mất chút tiền “bôi trơn”, Hiếu chẳng thấy vui vẻ gì về chuyện này. Anh chúa ghét việc này.

Linh thấy vậy góp ý với chồng nên bàn tính hỏi ý kiến con gái. Trang giỏi giang, thông minh thì làm đâu cũng được. Tuy nhiên, Hiếu phản đối và tuyên bố không thích cũng phải làm, anh sẽ tìm cách lo bằng được cho con gái.

“Không thích cũng phải làm, anh sẽ lo bằng được cho nó” – Hiếu tuyên bố – “Mình toàn làm việc tốt cho nó thì sao gọi là áp đặt. Mà thôi! Em đừng chiều nó kiểu tự do vô tổ chức đấy, miễn bàn… Em đừng nghĩ rằng lúc nào mình lo được cho người khác”.

Hiếu gọi điện cho con gái mà không gặp. Anh thể hiện rõ không hài lòng với cách Linh lo lắng cho Trang. Về phía Linh, cô là người phụ nữ toàn tâm toàn ý lo cho chồng con. Dù là mẹ kế nhưng cô yêu thương Trang thật lòng, luôn bảo vệ con gái của chồng. Tuy nhiên, những điều cô làm lại không được Hiếu ghi nhận nhiều.

Ở một diễn biến khác, Linh đang đi đường thì tình cờ phát hiện có cửa hàng cho thuê gần nhà mẹ chồng. Nhờ chủ cửa hàng biết bà Trúc nên thái độ dành cho Linh cũng khá thoải mái. Sau khi xem cửa hàng và bàn bạc với chủ nhà, Linh ngay lập tức rời đi. Vì gia đình bà chủ nhà có cậu con trai hay say xỉn, hơn nữa Linh lại bị yêu cầu không được bày biện ra toàn bộ diện tích của cửa hàng.

Bà Trúc thoải mái bên tình bạn tuổi già

Ông Tùng mua cho bà Trúc đôi giày mới vì đôi giày cũ của bà đã mòn. Nhìn đôi giày mới, bà nở nụ cười vui vẻ. Chẳng những vậy, ông Tùng còn quan tâm mang đồ bổ đắt tiền tới tặng bà. Ông Tùng còn tiết kiệm một ít tiền để gửi bà Hoa chữa bệnh. Sự quan tâm từ người bạn già khiến cuộc sống của những người như bà Trúc ở tuổi xế chiều có những giây phút thoải mái, vui vẻ, bỏ qua muộn phiền lo lắng cho con cái.

Tuy nhiên, những người bạn của bà cũng lần lượt rời đi. Sau việc bà Hoa bị bệnh ung thư, một người quen vẫn bán hoa cho bà Trúc lại thông báo bán nhà chuyển ra ngoại ô theo con cái, khiến bà Trúc cảm thấy rất hụt hẫng.

Đón xem diễn biến mới của Hoa sữa về trong gió tập 10 phát sóng vào 21h ngày 11/9 trên kênh VTV1!

Hoa sữa về trong gió - Tập 9: Hiếu cau có vì phải 'bôi trơn' xin việc cho con gái Hoa sữa về trong gió – Tập 9: Hiếu cau có vì phải “bôi trơn” xin việc cho con gái

VTV.vn – Công cuộc xin việc cho Trang không thuận lợi vì phải mất chút tiền “bôi trơn”, Hiếu chẳng thấy vui vẻ gì về chuyện này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi