Wednesday, September 11, 2024

Nỗ lực cấp cứu bệnh nhân bị thương nặng do sạt lở đất tại Lào Cai

VTV.vn – Ngày 11/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã hội chẩn cấp cứu với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tìm phương án điều trị cho các bệnh nhân gặp nạn trong vụ sạt lở.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, tính đến sáng ngày 11/9, đã tiếp nhận và điều trị cấp cứu cho 10 bệnh nhân bị thương nặng trong các vụ sạt lở xảy ra trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua. Trong đó, huyện Bảo Yên có 5 trường hợp; Si Ma Cai 3 trường hợp; Sa Pa 1 trường hợp và Bắc Hà 1 trường hợp.

Trong đó, có 5 bệnh nhân tại huyện Bảo Yên được cấp cứu vào đêm ngày 10/9, hiện tại đang có 2 bệnh nhân rất nguy kịch. Các bệnh nhân đều có những chấn thương tiêu cơ vân nằm trong hội chứng vùi lấp và có tổn thương phổi rất nặng do sặc bùn cát và các dị vật từ sông suối. Các bệnh nhân còn lại đã có những dấu hiệu tiến triển tích cực, tuy nhiên vẫn có thể có những nguy cơ trở nặng.

Nỗ lực cấp cứu bệnh nhân bị thương nặng do sạt lở đất tại Lào Cai - Ảnh 1.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai hội chẩn từ xa với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thiên tai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn bao gồm cấp cứu, hồi sức tích cực, các chuyên khoa ngoại chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật, cơ số thuốc và bố trí nhân lực đón người bệnh trên đường, hỗ trợ hồi sức để vận chuyển và điều trị người bệnh tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện đảm bảo đường truyền telemedicine được kết nối thông suốt với các bệnh viện tuyến trung ương để kịp thời hội chẩn tư vấn, hỗ trợ xử lý qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa.

Trước đó, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cấp cứu bệnh nhân được thông suốt, không có sự cố xảy ra, các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai đã phân công cụ thể các khoa, phòng thường trực khám, chữa bệnh 24/24 giờ, có đầy đủ thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi