Thursday, September 12, 2024

”Bảo mẫu” bạo hành trẻ hơn 6 tháng tuổi, lãnh tù chung thân

Trong lúc trông giữ cháu N.Đ.H.A (hơn 6 tháng tuổi), do cháu quấy khóc khi đang thay tã và không chịu uống sữa, bị cáo Võ Thị Mỹ Linh đã có hành vi bạo hành trẻ dẫn đến cháu A. bị tử vong.

Ngày 4.9, Tòa gia đình và người chưa thanh niên (TAND TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Võ Thị Mỹ Linh (31 tuổi, quê Đồng Tháp) tù chung thân về tội “giết người”. Bị cáo Linh đã bạo hành trẻ là cháu N.Đ.H.A (hơn 6 tháng tuổi), dẫn đến cháu bị tử vong.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX chấp nhận yêu cầu của gia đình người bị hại, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại thêm 80 triệu đồng chi phí điều trị (trước đó bị cáo đã bồi thường 165 triệu đồng – PV), và bồi thường tổn thất tinh thần 100 tháng lương cơ bản, tương đương khoảng 234 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng của người khác nên phải có mức hình phạt tương xứng.

'Bảo mẫu' bạo hành trẻ hơn 6 tháng tuổi, lãnh tù chung thân

“Bảo mẫu” Võ Thị Mỹ Linh có hành vi bạo hành trẻ, bị tuyên án tù chung thân

ẢNH: PHAN THƯƠNG

Theo cáo trạng, do không có việc làm và để kiếm thêm thu nhập, bị cáo đăng thông tin nhận giữ trẻ trên mạng xã hội tại một căn hộ ở Q.Bình Tân (TP.HCM).

Theo đó, khoảng 12 giờ ngày 10.1.2023, bị cáo Võ Thị Mỹ Linh trong lúc trông giữ cháu N.Đ.H.A (hơn 6 tháng tuổi), do cháu quấy khóc khi đang thay tã và không chịu uống sữa, Linh đã dùng ức bàn tay đánh vào đỉnh đầu bên trái của cháu A.

Sau đó, Linh tiếp tục dùng ức bàn tay đánh vào đỉnh đầu bên phải của A, khiến cháu ngưng tim, ngưng thở, được đưa đi cấp cứu. Đến ngày 25.8.2023, cháu đã tử vong.

Trước đó, vào ngày 3.4.2024, HĐXX đã trả hồ sơ điều tra bổ sung để trưng cầu giám định bổ sung làm rõ hành vi Linh đánh 2 – 3 cái vào đỉnh đầu của cháu A., có thể gây ra tình trạng ngưng tim ngưng thở, phù não… và phải điều trị bằng phương pháp mổ phẫu thuật mở sọ giải áp hay không. Làm rõ nguyên nhân – hệ quả giữa hành vi của Linh có dẫn đến việc cháu A. tử vong hay không.

Theo kết luận điều tra bổ sung, qua hỏi cung, Linh khai nhận toàn bộ hành vi bạo hành trẻ và thừa nhận đã đánh vào đầu cháu A. Ngoài ra, cháu A. không bị ai khác đánh hay tác động ngoại lực gì. Sau khi bị đánh, cháu A. có biểu hiện tím tái và ngất đi.

Theo lời khai của chị P.T.N.A (mẹ cháu A.), khi đưa cháu đi cấp cứu, chị luôn bế cẩn thận, không va đập gì. Khi cấp cứu, cháu A. ngất lịm, da tím tái, thở khó khăn, sau đó thì yếu dần, khi đến bệnh viện thì đã ngưng thở, ngưng tim.

Theo kết luận điều tra bổ sung, các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã làm rõ mối quan hệ nguyên nhân – hệ quả giữa hành vi bạo hành trẻ của Linh và nguyên nhân cái chết của cháu A. Bởi vì, thương tích của cháu là do một mình Linh gây ra. Vị trí những thương tích này phù hợp với lời khai của Linh về việc đã đánh vào vùng đầu cháu. Sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, cháu A. được nhập viện điều trị cho đến khi tử vong vào ngày 25.8.2023.

Tại phiên tòa ngày 4.9, giám định viên trình bày hành vi dùng ức bàn tay đánh vào đỉnh đầu người bị hại có thể khiến tử vong.

Thẩm vấn, đại diện HĐXX hỏi bị cáo Linh rằng “Bị cáo có con không?”, Linh trả lời: “Dạ, có”. “Bị cáo chăm sóc con có đánh con mình không?”, vị đại diện HĐXX tiếp tục hỏi, Linh trả lời: “Dạ, không”.

Vị này chất vấn Linh: “Bị cáo chăm sóc con người ta cũng phải như chăm sóc con mình. Bị cáo chăm sóc con người ta lại đi đánh cháu”. Linh cúi đầu, trả lời: “Bị cáo nghĩ sai”.

Luận tội, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh tù chung thân.

Nói lời sau cùng, “bảo mẫu” bạo hành trẻ khóc xin được khoan hồng, xin lỗi gia đình người bị hại và gia đình bị cáo.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi