Thursday, September 12, 2024

Bắt bị can lừa đảo hơn 23 tỉ đồng bán đất ở Phú Quốc

Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Tửa để điều tra về hành vi lừa đảo bán đất ở Phú Quốc, chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng của nhiều người.

Chiều 4.9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa phối hợp Viện KSND tỉnh tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tửa (44 tuổi, ngụ TP.Rạch Giá, Kiên Giang), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tửa đã lừa bán đất ở Phú Quốc cho nhiều người để chiếm đoạt tiền tỉ.
Bắt bị can lừa đảo hơn 23 tỉ đồng bán đất ở Phú Quốc

Bị can Nguyễn Văn Tửa nghe đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

ẢNH: CAKG

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 5.2022 đến ngày 18.3.2023, Nguyễn Văn Tửa đã bán gần 20.000 m2 đất tại ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm, TP.Phú Quốc cho ông P.M.T (ngụ TP.HCM) và nhiều người khác thông qua hình thức lập vi bằng để rồi sau đó chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng. Qua xác minh thực tế, diện tích đất Tửa bán là đất do UBND xã Bãi Thơm quản lý và đất của một số hộ dân khác.

Để tạo lòng tin với người mua, trước khi bán đất, Tửa cam kết là đất của mình không bị tranh chấp, không bị kê biên, thu hồi… Thế nhưng, sau khi nhận đất do Tửa chuyển nhượng, ông P.M.T đến nhận đất và cất nhà thì bị người khác vào ngăn cản…

Sau khi tìm hiểu, ông T. mới biết mảnh đất ông mua hiện do nhà nước quản lý, không thuộc quyền sở hữu của Tửa. Biết bị Tửa lừa đảo, ông T. đã làm đơn tố cáo Tửa gửi đến công an.

Tiến hành khám xét nơi Tửa tạm trú tại P.An Thới, TP.Phú Quốc, Công an tỉnh Kiên Giang đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan để phục vụ điều tra vụ án.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi