Thursday, September 12, 2024

Bắt cựu Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương vì cầm cố sổ đỏ giả

Bà Trần Thị Mười Bảy, cựu Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương vừa bị khởi tố, bắt tạm giam do có liên quan đến vụ dùng sổ đỏ giả để cầm cố, vay tiền.

Ngày 11.9, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Mười Bảy (48 tuổi, cựu Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức… liên quan đến vụ cầm cố sổ đỏ giả để vay tiền.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2018, ông Q. (67 tuổi, ngụ Bình Dương) có nhu cầu bán 2 mảnh đất ở TP.Bến Cát (Bình Dương) nên nhờ bà Bảy môi giới để bán giúp.

Bà Bảy đề nghị ông Q. photocopy 2 sổ đỏ để tiện giới thiệu cho khách. Tuy nhiên, do tin tưởng bà Bảy đang làm Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương (tại thời điểm đó) nên ông Q. đã đưa 2 sổ đỏ cho bà này đi photocopy.

Bắt cựu Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương vì cầm cố sổ đỏ giả

Bà Trần Thị Mười Bảy

ẢNH: T.B

Khi cầm sổ đỏ bản gốc, bà Bảy không photocopy mà đi tìm chỗ làm giả 2 sổ đất bằng hình thức in phun màu. Tiếp đến, bà Bảy tiếp tục làm giả các giấy tờ như hợp đồng sang nhượng, ủy thác quyền sử dụng tài sản…

Sau khi có các giấy tờ giả, bà Bảy đã mang đi cầm cố cho một người phụ nữ ở khu phố 9 (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để vay trên 1,5 tỉ đồng.

Sau khi cho vay tiền, người nhận cầm cố phát hiện sổ đỏ giả nên đã yêu cầu bà Bảy trả lại tiền nhưng bà Bảy xin nghỉ việc tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương (năm 2020) và bỏ trốn khỏi địa phương nên vụ việc được tố cáo đến cơ quan công an.

Quá trình điều tra, đến nay cơ quan công an đã truy tìm, bắt giữ được bà Bảy và khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi