Friday, September 13, 2024

Cách dùng retinol để da không bong tróc mùa hanh khô

Thời tiết hanh khô dễ khiến da bị khô căng, thô ráp và bong tróc. Để sử dụng retinol hiệu quả trong giai đoạn này, bạn cần lưu ý những điều sau.

Cách dùng retinol để da không bong tróc mùa hanh khô
Giới hạn thời gian dùng retinol: Retinol có thể sử dụng được vào buổi sáng nếu bạn biết cách chống nắng và bảo vệ toàn diện cho da. Tuy nhiên khi dùng retinol vào mùa hanh khô chị em nên giới hạn thời gian, chỉ nên sử dụng vào buổi tối bởi đây là thời điểm hoàn hảo để da tái tạo, tự sửa chữa và phục hồi. Ngoài ra, bạn cũng nên giảm tần suất sử dụng retinol ở giai đoạn này, thay vì sử dụng hàng ngày hoặc 4-5 lần trong tuần, bạn có thể giảm xuống còn 2-3 lần/tuần. Đối với làn da nhạy cảm hoặc mới làm quen với retinol, bạn có thể dùng 1-2 lần mỗi tuần để giảm tình trạng khô, bong tróc da.
Cách dùng retinol để da không bong tróc mùa hanh khô
Tăng cường dưỡng ẩm: Khí hậu khô hanh có thể tác động tiêu cực đối với sức khỏe làn da. Vì vậy, việc tăng cường dưỡng ẩm là ưu tiên hàng đầu cho làn da sử dụng retinol. Bạn nên dùng đồng thời serum và kem dưỡng ẩm để cấp nước cho làn da. Nên ưu tiên các thành phần như hyaluronic acid, peptide, glycerin, ceramides… sẽ giúp giảm bớt tình trạng khô và bong da khi sử dụng retinol. Bên cạnh đó, cách trộn kem dưỡng ẩm với retinol cũng khá hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến các thành phần chống lão hóa và trị mụn của retinol mà vẫn giữ được độ ẩm cho da.
Cách dùng retinol để da không bong tróc mùa hanh khô
Xây dựng quy trình chăm sóc da hoàn chỉnh: Retinol là thành phần phức tạp, đòi hỏi kiến thức chăm sóc da. Đối với các chị em mới tập sử dụng cần phải tìm hiểu kỹ, tăng cường dưỡng ẩm làm dịu da, tránh kết hợp với những sản phẩm acid/treatment mạnh khác. Đối với nền da đã quen sử dụng, bạn có thể kết hợp retinol với các thành phần khác để tối ưu hiệu quả chống lão hóa cho da mềm mịn và khỏe mạnh.
Cách dùng retinol để da không bong tróc mùa hanh khô
Tránh sử dụng các thành phần gây kích ứng: Một số thành phần trong sữa rửa mặt hoặc sản phẩm tẩy da chết như benzoyl peroxide, acid salicylic không được khuyến khích sử dụng đồng thời cùng retinol do đặc tính tẩy rửa mạnh. Do đó, đối với làn da sử dụng retinol, hãy lựa chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, hạn chế gây kích ứng cho da.‏ Khi sử dụng retinol, cần kết hợp chăm sóc da đúng cách để không xảy ra tình trạng kích ứng, khô căng…
Cách dùng retinol để da không bong tróc mùa hanh khô
Đừng quên kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời những ngày hanh khô tuy không gay gắt như mùa hè nhưng bạn cũng không nên bỏ qua bước chống nắng để giảm thiểu tối đa tác động của tia UV trên da. Khi lựa chọn kem chống nắng cho làn da sử dụng retinol, hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm bổ sung thành phần dưỡng ẩm để tối ưu hiệu quả dưỡng ẩm bảo vệ da, ngăn ngừa bong tróc.

Thu Vân (theo PW)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi