Thursday, September 12, 2024

Cấm lợi dụng danh nghĩa ban đại diện CMHS thu các khoản ngoài quy định

Đó là một trong những chỉ đạo của Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Dương Trí Dũng khi triển khai các nội dung về tăng cường quản lý các khoản thu, vận động tài trợ và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2024-2025.

Cấm lợi dụng danh nghĩa ban đại diện CMHS thu các khoản ngoài quy định

Sở GD-ĐT TP.HCM tiếp tục lưu ý các trường về thực hiện các khoản thu trong năm học mới

ẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Ngày 10.9, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai các nội dung về tăng cường quản lý các khoản thu trong lĩnh vực GD-ĐT, vận động tài trợ cho GD-ĐT và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) năm học 2024-2025.

Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, lưu ý các trường học phải thông báo đầy đủ, công khai tất cả các khoản thu bằng văn bản đến phụ huynh, học sinh (nêu rõ nội dung các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục theo Nghị quyết 13 và các khoản thu tổ chức các hoạt động giáo dục khác theo quy định). Đồng thời giãn thời gian thực hiện các khoản thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản trong cùng một thời điểm, thực hiện đầy đủ các chế độ quản lý tài chính theo quy định.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng đề nghị UBND, phòng GD-ĐT các quận, huyện tăng cường quản lý nhà nước về thực hiện các các khoản thu, chi trong trường học. Có trách nhiệm hướng dẫn, thực hiện thanh tra, kiểm tra, áp dụng các chế tài xử lý mạnh các trường hợp vi phạm quy định về các khoản thu, chi. Không để xảy ra bất kỳ trường hợp sai phạm nào hoặc thực hiện chưa đầy đủ các quy định theo hướng dẫn thực hiện các khoản thu đầu năm học gây dư luận không tốt đối với ngành giáo dục.

Về kinh phí hoạt động của ban đại diện CMHS, ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện CMHS để thu các khoản thu ngoài quy định tại Thông tư số 55.

“Không sử dụng các khoản kinh phí của ban đại diện CMHS cho các mục đích sau: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, vệ sinh lớp học, vệ sinh trường, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường, hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục, sửa chữa nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường”, ông Dũng nêu.

Còn về việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn viện trợ, tài trợ, quà biếu tặng tại các cơ sở giáo dục, lãnh đạo Sở yêu cầu các trường thực hiện theo quy định tại Thông tư số 16.

Trong triển khai hướng dẫn các khoản thu, lãnh đạo Sở lưu ý kế hoạch vận động phải được phê duyệt trước khi tổ chức vận động và trên tinh thần tự nguyện, không áp đặt. Nội dung kế hoạch vận động tài trợ phải xác định rõ mục đích, đối tượng thụ hưởng; kế hoạch triển khai thực hiện; dự toán kinh phí (có bảng dự toán kinh phí và bảng báo giá kèm theo kế hoạch để làm căn cứ cụ thể); nêu được những khó khăn hoặc nhu cầu cần thiết của đơn vị để lập kế hoạch vận động tài trợ thiết thực, hiệu quả.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi