Thursday, September 12, 2024

Giải bóng rổ dành cho sinh viên Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tổ chức ở Hà Nội

(Tổ Quốc) – Giải bóng rổ sinh viên Việt Nam VCBC lần thứ I năm 2024 quy tụ 16 đội bóng nam và 8 đội bóng nữ tham gia đến từ các trường đại học, thi đấu từ tháng 11/2024 đến tháng 5/2025.

(Tổ Quốc) – Giải bóng rổ sinh viên Việt Nam VCBC lần thứ I năm 2024 quy tụ 16 đội bóng nam và 8 đội bóng nữ tham gia đến từ các trường đại học, thi đấu từ tháng 11/2024 đến tháng 5/2025.

Nhằm tạo sân chơi rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần và hiệu quả học tập cho sinh viên, tăng cường giao lưu học hỏi, nêu cao tinh thần đoàn kết và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần New Sports tổ chức Giải Bóng rổ sinh viên Việt Nam (Vietnam Collegiate Basketball Championship – VCBC).

Giải bóng rổ dành cho sinh viên Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức ở Hà Nội - Ảnh 1.

Ngày 10/9 tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác đồng tổ chức Giải Bóng rổ Sinh viên Việt Nam giữa Trung tâm Hỗ trợ và Phát Triển Sinh Viên Việt Nam và Công ty Cổ phần New Sports với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn, các Bộ, Ban ngành TW và Hà Nội.

Theo Ban tổ chức giải: Giải Bóng rổ Sinh viên Việt Nam (Vietnam Collegiate Basketball Championship – VCBC) là giải đấu ý nghĩa và đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào thể thao học đường và tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho sinh viên trên toàn quốc. Đặc biệt, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn trong đời sống văn hóa thể thao của giới trẻ nhằm nâng cao đời sống tinh thần, hiệu quả học tập và rèn luyện sức khỏe, đồng thời là cơ hội để các trường đại học và cao đẳng giao lưu, kết nối, xây dựng mối quan hệ bền vững.

Giải bóng rổ sinh viên Việt Nam VCBC lần thứ I năm 2024 quy tụ 16 đội bóng nam và 8 đội bóng nữ tham gia đến từ các trường đại học, thi đấu từ tháng 11/2024 đến tháng 5/2025. Trong lần đầu tiên tổ chức, giải dự kiến tổ chức với quy mô trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong các năm tiếp theo sẽ dần mở rộng ra các thành phố lớn, tiến tới tổ chức toàn quốc và trở thành một bộ môn trong hệ thống Giải thể thao Sinh viên Việt Nam. Đây là giải đấu đầu tiên dành cho sinh viên thi đấu với phương thức sân nhà – sân khách.

Với thể thức hoàn toàn mới lạ thi đấu sân nhà – sân khách, các đội bóng sẽ có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi hơn, cũng như quảng bá hình ảnh của đội bóng và nhà trường với các đội bóng khác và mở rộng cộng đồng bóng rổ của mình.

Đặc biệt, nhằm nâng cao tính chuyên môn và cọ sát của các vận động viên tham gia, Giải đấu cho phép các đội sử dụng vận động viên chuyên nghiệp, vận động viên nước ngoài đang học tập tại trường, cùng với đó các đội sẽ được sử dụng tới hai cựu học sinh, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao nảy lửa.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ giải đấu, Ban tổ chức sẽ thiết kế các workshop về chuyên môn bóng rổ, kỹ thuật sơ cứu chấn thương, khởi động giãn cơ trước trận đấu… giúp các bạn trẻ nâng cao kỹ năng và trang bị thêm kiến thức bổ ích.

Giải bóng rổ dành cho sinh viên Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức ở Hà Nội - Ảnh 2.

BTC thông tin tới báo chí về Giải Bóng rổ sinh viên Việt Nam (Vietnam Collegiate Basketball Championship – VCBC).

Các đội sẽ chia 2 bảng, bảng A và bảng B. Các đội thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà sân khách. Các đội bóng cùng bảng sẽ lần lượt gặp nhau. Kết thúc giai đoạn 1 mỗi bảng lấy 4 đội (với nội dung nam) và 2 đội (với nội dung nữ) có thành tích tốt nhất bảng để tham gia vào giai đoạn 2 (Vòng Play-off). Phương thức thi đấu giai đoạn 2 là tập trung tại sân trung lập với thể thức Best of 3 (BO 3).

Giải bóng rổ dành cho sinh viên Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức ở Hà Nội - Ảnh 3.

Giải bóng rổ dành cho sinh viên Việt Nam lần đầu tiên sẽ tổ chức ở Hà Nội (ảnh minh hoạ).

Với thưởng cho nội dung nam, giải nhất được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Cúp vô địch, Huy chương vàng và 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng). Giải nhì được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Huy chương bạc và 10.000.000đ (Mười triệu đồng). Đồng giải ba được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Huy chương đồng và 5.000.000đ (Năm triệu đồng). Giải cầu thủ xuất sắc nhất được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bảng danh vị và 2.000.000đ (Hai triệu đồng)

Với giải thưởng cho nội dung nữ, giải nhất được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Cúp vô địch, Huy chương vàng và 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng). Giải nhì được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Huy chương bạc và 10.000.000đ (Mười triệu đồng). Đồng giải ba được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Huy chương đồng và 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

Giải cầu thủ xuất sắc nhất được tặng bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Bảng danh vị và 2.000.000đ (Hai triệu đồng). Giải thưởng cộng đồng sẽ được hình ảnh khoảnh khắc cổ động ấn tượng của giải (BTC sẽ công bố thể lệ tham gia trên Fanpage của giải) với giải nhất: 2.000.000đ (Hai triệu đồng). Giải nhì: 1.000.000đ (Một triệu đồng).

Giải bóng rổ sinh viên Việt Nam VCBC lần thứ I năm 2024 sẽ bắt đầu thi đấu từ tháng 11/2024 đến tháng 5/2025.

Nam Nguyễn

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi