Thursday, September 12, 2024

Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định yêu cầu kiểm lâm báo cáo vụ phá rừng

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh vụ việc phá rừng xảy ra ở xã Hoài Mỹ, TX.Hoài Nhơn (Bình Định), Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm báo cáo vụ việc.

Ngày 11.9, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết sau khi Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên ở xã Hoài Mỹ, TX.Hoài Nhơn (Bình Định), Sở NN-PTNT đã yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh khẩn trương có báo cáo ban đầu về vụ phá rừng này, để sở báo cáo lên UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo, xử lý.

“Sở NN-PTNN đã nắm được thông tin vụ việc phá rừng, khi nào có báo cáo cụ thể vụ việc sẽ thông tin lại với PV”, ông Phúc nói.

Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định yêu cầu kiểm lâm báo cáo vụ phá rừng

Cây rừng bị chặt phá nằm la liệt

ẢNH: HẢI PHONG

Theo báo cáo ban đầu của Hạt Kiểm lâm TX.Hoài Nhơn, vào ngày 24.7, lực lượng kiểm lâm địa bàn phối hợp UBND xã Hoài Mỹ tổ chức kiểm tra, phát hiện tại khoảnh 9, tiểu khu 86 thuộc thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, là khu rừng được UBND TX.Hoài Nhơn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Nguyễn Thị Quê (55 tuổi, ở xã Hoài Mỹ) để khoanh nuôi tái sinh, bị tàn phá với diện tích 1,2 ha rừng tự nhiên.

Còn tại khu rừng được UBND TX.Hoài Nhơn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Huỳnh Thị Sương (67 tuổi, ở xã Hoài Mỹ), thì phát hiện 0,6 ha rừng tự nhiên bị phá.

Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định yêu cầu kiểm lâm báo cáo vụ phá rừng

Nhiều gốc cây bị đốn hạ, keo được trồng đã mọc lên

ẢNH: HẢI PHONG

Theo ông Nguyễn Chí Công, Phó chủ tịch UBND TX.Hoài Nhơn, khu rừng bị phá trước đây đã được UBND TX.Hoài Nhơn giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân, theo dự án Việt – Đức (KfW6), với mục đích khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên.

“Thế nhưng, thay vì khoanh nuôi thì khu rừng đã bị phá, không đúng theo quy định. Mục đích phá rừng để trồng keo. Vụ việc đang được UBND TX.Hoài Nhơn chỉ đạo điều tra làm rõ và xử lý nghiêm”, ông Công cho biết thêm.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin: Ngày 6.9, theo phản ánh của người dân địa phương, PV báo Thanh Niên đã tiếp cận hiện trường vụ phá rừng ở thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, TX.Hoài Nhơn (Bình Định). Tại đây có hàng loạt cây rừng tự nhiên với đường kính từ 20 – 40 cm bị cưa hạ. Một số cây, nhựa còn chảy dính đầy thân, lá còn xanh. Bên cạnh khoảnh rừng bị đốn hạ, còn có con đường mới mở, rộng khoảng 4 m.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi