Thursday, September 12, 2024

Học sinh vùng Đất Mũi đi vỏ lãi dự khai giảng

Do điều kiện đi lại khó khăn, học sinh vùng Đất Mũi, Cà Mau phải đi vỏ lãi đến trường khai giảng.

Huyện Ngọc Hiển, Cà Mau là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Huyện có 27 trường với 10 điểm lẻ, trong đó nhiều nơi điều kiện đi lại khó khăn, học sinh phải đi bằng đò hoặc vỏ lãi đến trường dự khai giảng.
Học sinh vùng Đất Mũi đi vỏ lãi dự khai giảng

Anh Nguyễn Văn Mến chuẩn bị đưa con và cháu đến trường dự khai giảng

ẢNH: G.B

Cô Phạm Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường tiểu học 2 Viên An, H.Ngọc Hiển, cho biết trường có 2 điểm lẻ gồm 20 lớp với hơn 500 học sinh. Do một số khu vực vuông tôm, ít có đường đến trường nên gần một nửa học sinh phải di chuyển bằng phương tiện thủy đến lớp.

Anh Nguyễn Văn Mến nói: “Từ sáng sớm, tôi chuẩn bị vỏ lãi để đưa 4 đứa con và cháu đến trường. Đi vỏ lãi thì chỉ khoảng 2km tới trường nhưng nếu đi bằng đường bộ thì tới gần 8km nên tôi cho con tôi cùng các cháu đi bằng vỏ lãi cho nhanh, chở được nhiều”.

Học sinh vùng Đất Mũi đi vỏ lãi dự khai giảng

Do điều kiện đi lại khó khăn, nhiều học sinh vùng Đất Mũi phải đi vỏ lãi mới đến trường dự khai giảng

ẢNH: G.B

Ông Lê Xuân Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Ngọc Hiển, cho biết đến thời điểm này cơ bản các điểm trường đảm bảo về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, huyện còn thiếu 7 giáo viên tiếng Anh và 11 giáo viên dạy tin học. Do vậy phải thực hiện phương án dạy liên cấp, liên trường để bù đắp phần thiếu giáo viên.

Học sinh vùng Đất Mũi đi vỏ lãi dự khai giảng

Trước bến sông của Trường tiểu học 2 Viên An nhiều phương tiện vỏ lãi của phụ huynh đưa con, em đi dự khai giảng neo đậu

ẢNH: CTV

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có 491 trường với hơn 13.000 giáo viên và hơn 228.100 học sinh. Cơ sở vật chất tại các điểm trường cơ bản đáp ứng việc dạy và học.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi