Thursday, September 12, 2024

Nước sạch ở TP.Đồng Xoài bao giờ hết đục, cặn?

Nước sạch tại TP.Đồng Xoài (Bình Phước) tái diễn tình trạng bị đục, cặn khiến nhiều người dân bức xúc. Đơn vị cấp nước Bình Phước cho rằng, nguyên nhân phần lớn do dịch vụ cung cấp điện.

Tình trạng nước sạch tại TP.Đồng Xoài tái diễn cảnh bị đục, cặn. Khách hàng sử dụng dịch vụ của Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước bức xúc, không biết bao giờ mới sử dụng được nước sạch.

Nước lại đổi màu, cặn đen

Những ngày qua, người dân tại TP.Đồng Xoài phản ánh trên các nhóm mạng xã hội của khu phố, ấp phản ánh tình trạng chất lượng nước sinh hoạt do Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước cung cấp. Theo đó, nước sạch tái diễn tình trạng đổi màu, cặn đen… không thể sử dụng, khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân bị xáo trộn.

Nước sạch ở TP.Đồng Xoài bao giờ hết đục, cặn? Nước sạch ở TP.Đồng Xoài bao giờ hết đục, cặn?

Tình trạng nước đục, cặn đen được người dân phản ánh trên các nhóm mạng xã hội của khu phố, ấp tại TP.Đồng Xoài

ẢNH: C.T.V

Anh Nguyễn Minh Phương (ngụ KP.3, P.Tiến Thành, TP.Đồng Xoài) cho biết: “Nước bị đục, cặn kéo dài từ Tết Nguyên đán 2024 đến nay nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Do ở trọ, phải sử dụng nước trực tiếp, nước bị đục, cặn khiến máy lọc nước trị giá hơn 4 triệu đồng của tôi bị hư hỏng”.

Nước sạch ở TP.Đồng Xoài bao giờ hết đục, cặn?

Anh Phương cho biết cứ vài ngày lại phải thay một cục lọc của máy lọc nước

ẢNH: HOÀNG GIÁP

“Có thời điểm nước xả ra không thể dùng được vì dơ và đen. Gia đình tôi có con nhỏ, nên cứ 3 – 4 ngày phải thay cục lọc một lần, việc này làm phát sinh thêm chi phí hằng tháng của gia đình”, anh Phương cho biết thêm.

Tương tự, bà Lê Thị Nga (KP.3, P.Tiến Thành) cho biết, cứ mỗi tháng, gia đình lại tốn thêm khoảng 300.000 đồng để thay thế các cục lọc mới. “Tôi kiến nghị làm sao cho nước được sạch sẽ, để người dân sử dụng ổn định, không ảnh hưởng đến sức khỏe”, bà Nga nói.

Nước sạch ở TP.Đồng Xoài bao giờ hết đục, cặn?

Bà Lê Thị Nga cho biết mỗi tháng, gia đình phải tốn khoảng 300.000 đồng để thay các lõi lọc nước

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo Phòng Quản lý đô thị TP.Đồng Xoài, chất lượng nguồn nước sinh hoạt cung cấp không đảm bảo chất lượng. Cơ quan này đã nhiều lần liên hệ, kiến nghị Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước rà soát, khắc phục sự cố để nguồn nước cung cấp cho người dân đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên đến nay, tình trạng nước có màu đục, cặn vẫn tái diễn, dẫn đến bức xúc của người dân.

Phòng Quản lý đô thị TP.Đồng Xoài cho biết vừa gửi văn bản, đề nghị Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước có kế hoạch phòng ngừa, bảo vệ an toàn nguồn nước, triển khai phương án xử lý khi phát hiện tác nhân gây ô nhiễm nguồn nước.

Nước đục, cặn do… điện?!

Ngày 8.9, trả lời PV Thanh Niên về những nội dung người dân phản ánh, ông Lê Văn Luyện, Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước khẳng định, nước khi ra khỏi nhà máy luôn đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, đường ống truyền tải từ nhà máy đến TP.Đồng Xoài được đầu tư khoảng 10 năm, đến nay vẫn chưa thể được súc xả. Nếu súc xả, phải cúp nước 3 – 4 ngày trên toàn thành phố và điều này là bất khả thi.

Nước sạch ở TP.Đồng Xoài bao giờ hết đục, cặn?

Nhà máy nước Đồng Xoài

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Cũng theo ông Luyện, nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng nước bị đục, cặn đen là do bị xáo trộn thủy lực trên mạng lưới, bắt nguồn từ dịch vụ cấp điện cho Nhà máy nước Đồng Xoài.

“Tính từ tháng 1.2024 đến ngày 5.9, có 37 lần bị nháy điện, mất điện, trong đó chỉ có vài lần thông báo mất điện và bất khả kháng. Việc này ảnh hưởng lớn đến sự vận hành ổn định của nhà máy, làm xáo trộn lưu lượng dòng chảy trong đường ống, tạo ra cặn đục. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra nước đục, cặn đen thời gian vừa rồi”, ông Luyện cho biết.

Nước sạch ở TP.Đồng Xoài bao giờ hết đục, cặn?

Hồ Đồng Xoài, nguồn cung cấp nước chính cho Nhà máy nước Đồng Xoài

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Công ty nước Bình Phước đang bố trí 15 nhân sự mỗi ngày đi súc xả đường ống trên toàn TP.Đồng Xoài. Lượng nước xả khoảng 4.000 m3/ngày (xả trước đồng hồ khách hàng – PV), để hạn chế cặn, đục.

“Công ty có hệ thống tổng đài 24/7 tiếp nhận thông tin liên quan đến chất lượng nước, dịch vụ cấp nước. Khi có phản ánh, công ty sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra trực tiếp. Trường hợp khách hàng chứng minh được nước đã qua đồng hồ và gây thiệt hại cho khách hàng, hai bên sẽ cùng phối hợp và đưa các giải pháp khắc phục. Chúng tôi cũng không muốn gây thiệt hại cho khách hàng, mục tiêu cuối cùng là mang lại nguồn nước an toàn cho người dân”, ông Luyện cho biết thêm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi