Thursday, September 12, 2024

Phú Thọ: Sập cầu Phong Châu, nghi có người và xe rơi xuống sông Hồng

Sáng 9-9, do nước lũ dâng cao, chảy xiết, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng, nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã bất ngờ bị sập, cuốn trôi. Nhân chứng cho biết, nghi có phương tiện và người rơi xuống sông và hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm…

Theo cáo báo nhanh của địa phương, khoảng 9 giờ 40 phút ngày 9-9-2024 trên sông Hồng đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng sập 02 trụ cầu Phong Châu thuộc địa phận xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông.

Phú Thọ: Sập cầu Phong Châu, nghi có người và xe rơi xuống sông Hồng

Cận cảnh cầu Phong Châu bị sập, cuốn trôi (ảnh CTV)

Thông tin ban đầu ghi nhận, vào thời điểm đó, trên cầu có 01 xe ô tô chở khách, một số ô tô 4 chỗ cùng nhiều người dân đang tham gia lưu thông bằng xe máy. Vụ tai nạn xảy ra quá bất ngờ và nhanh nên hiện số lượng người, phương tiện gặp nạn cụ thể chưa thể thống kê được.

Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tập trung tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do nước lũ dâng cao, chảy xiết gây sập cầu.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên Quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông (Phú Thọ). Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m. Công trình được khánh thành vào ngày 28/7/1995. Năm 2013, cầu Phong Châu được sửa chữa. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Phú Thọ: Sập cầu Phong Châu, nghi có người và xe rơi xuống sông Hồng

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc và phân luồng giao thông (ảnh CTV)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi