Thursday, September 12, 2024

Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại sân bay Nội Bài

Sở Y tế Hà Nội vừa kiểm tra công tác phòng chống bệnh đầu mùa khỉ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại sân bay Nội Bài

 

Ông Nguyễn Hải Nam, Trưởng Khoa Kiểm dịch y tế quốc tế – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết: “Chúng tôi giám sát tất cả các bệnh truyền nhiễm, trong đó có bệnh đậu mùa khỉ. Nếu có biểu hiện sốt trên 37 độ C, khách nhập cảnh sẽ được kiểm tra dịch tễ theo quy định”.

Theo ông Nguyễn Hải Nam, 4 cửa xuất, nhập cảnh đều được kiểm soát dịch bệnh y tế quốc tế. Mỗi ngày, gần 100 chuyến bay nhập cảnh tương ứng 16.000 lượt hành khách được giám sát thân nhiệt và các biểu hiện của bệnh truyền nhiễm. Mỗi vị trí kiểm soát dịch bệnh y tế đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị vật tư y tế ban đầu xử trí các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Ông Bùi Văn Hào, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho hay: “Chúng tôi đã chỉ đạo phối hợp với bệnh viện trung ương và bệnh viện đầu ngành truyền nhiễm là Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cách ly điều trị ca bệnh đậu mùa khỉ (nếu có) theo quy định, giám sát chặt chẽ không để lây lan trong cộng đồng”.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh đậu mùa khỉ là bệnh lây truyền từ động vật sang người. Đường lây truyền từ người sang người khi tiếp xúc trực tiếp gần là lây qua vết thương hở, giọt bắn hô hấp và qua tiếp xúc với các vật dụng, đồ dùng bị nhiễm mầm bệnh.

Người đến các quốc gia có lưu hành dịch bệnh đậu mùa khỉ như khu vực Trung và Tây Phi cần tránh tiếp xúc với động vật gặm nhấm, thú có túi, động vật linh trưởng có thể chứa virus đậu mùa khỉ. Khi quay trở về Việt Nam, người dân cần chủ động khai báo với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn kịp thời.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi