Thursday, September 12, 2024

Trang trại Út Mèo ở Long An: Dân khổ vì vịt kêu và ô nhiễm

Xác minh theo đơn phản ánh tập thể của người dân, phóng viên Báo Thanh Niên ghi nhận trang trại Út Mèo chăn nuôi vịt có quy mô khá lớn. Tiếng vịt kêu và các hoạt động khác trong khu vực trang trại gây ồn suốt ngày đêm.

Chủ nhân của trang trại vịt này là vợ chồng bà Phạm Thị Kim Phụng. Chồng bà Phụng là ông Út Mèo. Họ sống trong ngôi biệt thự cách trang trại khoảng 500 mét. Mấy năm qua, những người dân xung quanh trang trại thì vừa chịu tiếng ồn của hàng chục ngàn con vịt, vừa chịu ô nhiễm do nguồn nước xả thải.

Trang trại chăn nuôi vịt của ông Út Mèo 3 mặt giáp đồng lúa, mặt còn lại giáp với khu vực sinh sống của hơn 10 hộ dân. Trước năm 2021, khu vực này là đất lúa chuyên canh, người dân ai cũng trồng lúa đúng mục đích sử dụng đất. Thế nhưng, ông Út Mèo lại mở trang trại chăn nuôi vịt với hàng chục ngàn con. Tiếng ồn và mùi hôi thối bốc lên khiến cả xóm không ai chịu nổi.

Trang trại Út Mèo ở Long An: Dân khổ vì vịt kêu và ô nhiễm

Trang trại vịt Út Mèo

ẢNH: BẮC BÌNH

Theo ông Ngô Tấn Tài (Phó chủ tịch UBND huyện Tân Trụ), trong năm 2022, UBND xã Tân Bình phát hiện bà Phạm Thị Kim Phụng xây dựng trang trại trên đất lúa để nuôi vịt. UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND xã Tân Bình lập văn bản vi phạm hành chính đối với bà này với 3 hành vi sai phạm. Thứ nhất trong lĩnh vực đất đai, đã ban hành xử phạt 40 triệu đồng; thứ hai là trong lĩnh vực môi trường đã xử phạt 32,5 triệu đồng; thứ ba là trong lĩnh chăn nuôi với số tiền là 12,5 triệu đồng. Ông Ngô Tấn Tài cho biết bà Phụng đã thực hiện đóng phạt. Tuy nhiên với hình thức phạt bổ sung là buộc trả lại hiện trạng ban đầu thì đến nay vợ chồng chủ trang trại Út Mèo chưa thực hiện.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi