Thursday, September 12, 2024

Vụ sập cầu Phong Châu: Bố trí học sinh học tạm khi chưa thể qua sông

Hôm nay 10.9, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã có chỉ đạo về việc bố trí học sinh học tạm trong thời gian chờ khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu.

Nhằm tạo điều kiện cho các học sinh không gián đoạn việc học trong thời gian khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua lại cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ, Sở GD-ĐT Phú Thọ yêu cầu các phòng GD-ĐT: Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê, chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ.
Vụ sập cầu Phong Châu: Bố trí học sinh học tạm khi chưa thể qua sông

Sở GD-ĐT Phú Thọ đã có chỉ đạo bố trí cho học sinh học tạm trong thời gian chờ khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

ẢNH: TUẤN MINH

Các trường có trách nhiệm phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, cầu Trung Hà.

Đối với các trường THPT, các trung tâm GDNN – GDTX trên địa bàn các huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê, cần rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường đóng trên địa bàn, gửi về sở GD-ĐT.

Các đơn vị có trách nhiệm tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kể cả số học sinh thường trú tại H.Tam Nông đang học tại một số trường THPT ở H.Ba Vì, TP.Hà Nội).

Bố trí học sinh học tạm vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.

Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.

Sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ, các đơn vị bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ. Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học sinh học tạm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi