Thursday, September 12, 2024

Vụ sập cầu Phong Châu: Dùng mọi phương tiện tìm kiếm người bị nạn, nhưng phải an toàn

Theo báo cáo sơ bộ của Ủy ban Nhân dân tỉnh, tại thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (trong đó: 01 xe tải, 01 xe con, 05 xe máy, 01 xe đạp điện); đã cứu, đưa 05 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Chiều ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ.

Theo báo cáo sơ bộ của Ủy ban Nhân dân tỉnh, tại thời điểm xảy ra sự cố có 8 phương tiện gặp nạn (trong đó: 01 xe tải, 01 xe con, 05 xe máy, 01 xe đạp điện); đã cứu, đưa 05 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Cũng theo báo cáo của tỉnh, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nước lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên rất cao, tại Ấm Thượng đạt +27,25 m (trên báo động III: 1,25 m). Do nước sông lên cao, chảy xiết, vào khoảng 10 giờ 02 phút ngày 09/9/2024, cầu Phong Châu tại km18+300 Quốc lộ 32C (kết nối 02 huyện Tam Nông, Lâm Thao-tỉnh Phú Thọ) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 02 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Vụ sập cầu Phong Châu: Dùng mọi phương tiện tìm kiếm người bị nạn, nhưng phải an toàn

 Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo công tác cứu nạn

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ khẩn trương cứu hộ, cứu nạn, dùng mọi phương tiện để tìm kiếm người bị nạn, nhưng phải đảm bảo an toàn. Nếu thiếu phương tiện cứu hộ, tỉnh đề xuất với với Thủ tướng Chính phủ cấp để phương tiện cứu hộ kịp thời.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh khẩn trương đặt biển báo, ngăn chặn đường không cho người và phương tiện khu vực cầu; tiến hành phân luồng xe để các phương tiện di chuyển theo hướng khác.

Vụ sập cầu Phong Châu: Dùng mọi phương tiện tìm kiếm người bị nạn, nhưng phải an toàn

 Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẵn sàng tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần kịp thời hỏi thăm, động viên và hỗ trợ gia đình người bị nạn. Các ngành chức năng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tỉnh có biện pháp di dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở trên địa bàn.

Trong khi chờ sửa chữa cầu, Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng quân đội cùng các ngành chức năng làm cầu phao bắc qua sông để thuận lợi cho người dân đi lại; đồng thời tỉnh cũng khẩn trương lập phương án, trình Thủ tướng để nhanh chóng sửa chữa cầu.

Do nước lũ dâng cao, chảy xiết nên việc triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn; chưa xác định cụ thể về số người bị mất tích.

Vụ sập cầu Phong Châu: Dùng mọi phương tiện tìm kiếm người bị nạn, nhưng phải an toàn

 Cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập sáng 9/9. Một trụ và hai nhịp của cây cầu đã bị nước lũ cuốn. (Ảnh: TTXVN)

Tỉnh Phú Thọ đang phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Quân khu 2 và các lực lượng chức năng tích cực, khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện và các biện pháp cần thiết để tìm kiếm người mất tích; cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo huy động các lực lượng chức năng (công an, quân đội, y tế, nhân dân địa phương…) triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp để cứu người, ứng phó, khắc phục sự cố.

Trước vụ việc này, ngày 9/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung khắc phục sự cố sập nhịp cầu Phong Châu tỉnh Phú Thọ và ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét tại các tỉnh miền núi, trung du Bắc Bộ.

Thông tin tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Liên quan đến việc cấp cứu 3 nạn nhân của vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), trưa 9/9, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, các bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã hội chẩn trực tuyến cho cả 3 bệnh nhân này, trong đó có 1 trường hợp chấn thương trong tình trạng nặng.

Trường hợp chấn thương trong tình trạng nặng là nam bệnh nhân 40 tuổi đi xe máy trên cầu, ngã rơi xuống nước do cầu sập, trôi xuôi dòng về Hưng Hóa dạt vào bờ được người dân vớt lên. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đầu, vết thương rộng cẳng chân trái 14-16cm, dị vật cát bẩn, dập nát, xẹp phổi nhỏ ở thùy dưới phổi phải.

 Bệnh nhân đã được các bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hội chẩn trực tuyến liên chuyên khoa, hướng dẫn đội ngũ bác sỹ tuyến dưới xử trí các tổn thương cho người bệnh, tiếp tục theo dõi và có các phương án điều trị về thần kinh, tim mạch lồng ngực, chấn thương…

Ngoài ra có 2 bệnh nhân khác đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông trong tình trạng xây xước nhẹ cũng đang tiếp tục được theo dõi và động viên tinh thần.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ đảm bảo đường truyền hội chẩn trực tuyến được kết nối thông suốt giữa Bệnh viện với các điểm cầu tại Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, Trung tâm Y tế Lâm Thao, Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Phú Thọ, … để kịp thời hội chẩn tư vấn, hỗ trợ xử trí qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa

Nguồn:congan.com.vn

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi