Friday, September 13, 2024

Bắt bị can lừa đảo đưa người sang Hàn Quốc lao động

Cơ quan CSĐT Cà Mau bắt tạm giam Huỳnh Minh Quân với cáo buộc lừa đảo đưa người sang Hàn Quốc lao động, chiếm đoạt 650 triệu đồng.

Ngày 13.9, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị đã bắt tạm giam Huỳnh Minh Quân (36 tuổi, ngụ xã Đông Thuận, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt bị can lừa đảo đưa người sang Hàn Quốc lao động

Huỳnh Minh Quân thời điểm bị bắt tạm giam

ẢNH: CACC

Trước đó, nhiều người dân có đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an về việc bị Quân lừa đảo đưa sang Hàn Quốc lao động để chiếm đoạt tiền.

Vào cuộc xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định Quân có hành vi đưa ra thông tin gian dối mình là nhân viên của Trung tâm Manyoung (địa chỉ tại Hàn Quốc) có khả năng đưa người Việt Nam đi lao động ở Hàn Quốc. Tin lời, 9 người đã ký hợp đồng với Quân để được đi Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng và đưa tiền cho Quân, các nạn nhân chờ nhưng không thấy có động tĩnh gì để đi Hàn Quốc như Quân được hứa. Lo lắng bị lừa, nhiều nạn nhân làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Cơ quan CSĐT xác định, số tiền Quân chiếm đoạt của 9 bị hại là 650 triệu đồng, để tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT thông báo những ai có đưa tiền Huỳnh Minh Quân để làm hồ sơ đi Hàn Quốc lao động, đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau trình báo để được giải quyết theo quy định pháp luật. Người dân liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau (47 Bùi Thị Trường, P.5, TP.Cà Mau), để được hướng dẫn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi